2021 – Thời điểm vàng để tối ưu quyền lợi đầu tư tại Úc

Theo thông báo gần đây của Bộ Nội vụ Úc, số lượng thị thực cấp cho doanh nhân nước ngoài tới đầu tư, kinh doanh và định cư đã được tăng gần gấp đôi để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Với chính sách khuyến khích đầu tư hậu COVID-19, 2021 hứa hẹn là thời điểm vàng giúp doanh nhân Việt mở rộng thị trường với tối đa quyền lợi tại Úc.

Nơi định cư yêu thích của triệu phú – Quốc gia hàng đầu khởi nghiệp

Từ lâu, Úc vốn đã được coi là “miền đất hứa” để khởi nghiệp và kinh doanh. Với chi phí vận hành thấp, thời gian thành lập công ty chỉ 2 ngày, Úc hiện đang được Ngân hàng Thế giới (World Bank) xếp hạng thứ 3 về sự thuận lợi trong khởi nghiệp kinh doanh, chỉ sau New Zealand và Canada. Xứ sở chuột túi cũng tự hào khi là điểm đến thu hút nhiều triệu phú nhất thế giới trong 5 năm liên tục (theo báo cáo Thịnh vượng Toàn cầu).

Để duy trì hiệu quả của nền kinh tế cũng như sự thịnh vượng của quốc gia, đặc biệt sau thời điểm COVID-19, Úc sớm xác định vai trò quan trọng của việc thu hút nguồn nhân lực và tài lực từ nước ngoài. Hướng tới mục tiêu này, chính quyền Úc áp dụng nhiều công cụ chính sách, trong đó đáng quan tâm nhất là chính sách định cư rộng mở đối với các doanh nhân. Cụ thể, năm 2021, Bộ Nội vụ Úc sẽ cấp 13.500 suất thị thực cho doanh nhân nước ngoài. Đây là con số gấp đôi so với năm trước, thể hiện rõ ràng quyết tâm theo đuổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm và thu hút các khoản đầu tư có giá trị cao của Úc.

2021 – Thời điểm vàng để nhà đầu tư tham gia vào kinh tế Úc

Tập đoàn AIMS chia sẻ về những giải pháp giúp tối ưu quyền lợi khi đầu tư Úc cho doanh nhân Việt

Sự trở lại vững mạnh sau các khủng hoảng kinh tế năm 1987 và 2008 đã khẳng định sức bật của nền kinh tế Úc. Nhìn lại diễn biến lịch sử, có thể thấy sau thời điểm kinh tế ngừng trệ cho dịch bệnh, năm 2021 chính là cơ hội vàng để các nhà đầu tư nước ngoài nhanh chóng đầu tư, sở hữu tài sản khi đang ở mức giá thấp, sẵn sàng đón đợi làn sóng tăng trưởng kinh tế chắc chắn sẽ xảy ra.

Nhận định về điều này, ông Phan Nhật Minh, đại diện AIMS, đơn vị có kinh nghiệm 15 năm đồng hành cùng nhiều doanh nhân để mở rộng thị trường tại Úc cho biết, yếu tố quyết định để nắm bắt thành công chính là tốc độ triển khai. Nếu chậm trễ, nhà đầu tư sẽ bỏ lỡ cơ hội nhận được tối đa quyền lợi khi đặt chân vào thị trường này. Để giải quyết vấn đề này, AIMS đã có sẵn các mô hình kinh doanh hiệu quả, giúp các nhà đầu tư tiết kiệm nhiều thời gian, công sức trong bước đầu thâm nhập thị trường nước ngoài.

Ông Minh cũng nhấn mạnh, AIMS chính là đơn vị tiên phong tại Việt Nam mang tới giải pháp kinh doanh nhà hàng – ẩm thực và đầu tư năng lượng mặt trời Úc. Đây được coi là bước đệm hữu hiệu, giúp các nhà đầu tư Việt khởi đầu kinh doanh thuận lợi tại thị trường nước ngoài. Để bảo vệ quyền lợi khi đầu tư tại thị trường nước ngoài, ông Minh cho biết tất cả các giải pháp kinh doanh của AIMS đều có báo cáo, kế hoạch minh bạch, rõ ràng.

Bên cạnh đó, đại diện của AIMS tại Việt Nam cũng đặc biệt lưu ý về thời hạn thay đổi chương trình đầu tư – định cư Úc vào 1/7 năm nay. Theo đó, đây là khoảng thời gian để các doanh nhân Việt nắm bắt những cơ hội cuối cùng để đầu tư và được cấp trực tiếp thẻ thường trú cho cả gia đình, trước khi chương trình thị thực 132A dừng vĩnh viễn. Nếu để lỡ cơ hội này, nhà đầu tư sẽ phải chờ đợi thêm ít nhất 3 năm dưới thị thực tạm trú, trước khi có đủ điều kiện để được cấp thị thực thường trú tại Úc.

Để giúp các nhà đầu tư Việt tìm hiểu kỹ hơn về quyền lợi khi chọn đầu tư, định cư Úc cũng như quốc tế nói chung, AIMS tổ chức hội thảo “Đầu tư – Định cư Quốc tế” tại khách sạn Park Hyatt, thành phố Hồ Chí Minh. Tại sự kiện, các chuyên gia đầu tư, luật sư di trú hàng đầu sẽ chia sẻ những giải pháp độc quyền của AIMS trong đa dạng lĩnh vực, giúp kinh doanh hiệu quả, sinh lời và cả gia đình nhận quyền định cư tại Úc, Mỹ, Canada và châu Âu. Để đăng ký tham dự, liên hệ hotline 08 8888 4567, hoặc truy cập website AIMS tại www.aimsvietnam.com

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *