LNTT năm 2020 của Vingroup đạt gần 14.000 tỷ, doanh thu VinSmart/VinFast tăng gấp đôi lên 18.000 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2020 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quý 4 đạt 35.821 tỷ đồng – giảm 4% so với cùng kỳ năm trước do năm 2020 Vingroup không còn ghi nhận doanh thu lĩnh vực bán lẻ. Nếu loại doanh thu này trong quý 4 năm 2019, doanh thu quý 4 năm 2020 tăng mạnh 21% so với cùng kỳ, chủ yếu do quý 4 năm 2020 tập trung bàn giao nhiều tại ba Đại dự án Vinhomes và doanh thu hoạt động sản xuất tăng mạnh nhờ doanh số bán xe và điện thoại tăng trưởng tốt.

Lợi nhuận trước thuế trong quý 4 năm 2020 đạt 4.231 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt 1.551 tỷ đồng.

Lũy kế năm 2020, doanh thu thuần của Vingroup đạt 110.462 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 13.962 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.388 tỷ đồng.

Tại ngày 31 tháng 12 năm 2020, tổng tài sản Vingroup đạt 424.268 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 135.757 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 13% so với cuối năm 2019.

Doanh thu bán bất động sản trong quý 4 năm 2020 đạt 22.157 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước nhờ ba Đại dự án Vinhomes đi vào giai đoạn bàn giao lớn.

Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong quý 4 năm 2020 đạt 1.846 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong quý 4 năm 2020 đạt 1.052 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Doanh thu từ hoạt động sản xuất trong kỳ đạt 6.903 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước

Lũy kế cả năm 2020, .mảng kinh doanh chuyển nhượng bất động sản đóng góp xấp xỉ 65% doanh thu thuần với gần 71.600 tỷ đồng. Đứng thứ 2 là mảng sản xuất công nghiệp của VinFast và VinSmart với gần 19.600 tỷ đồng.

Lnh vực công nghiệp tiếp tục ghi dấu ấn khi VinFast đã bán ra tổng cộng 31.500 xe ô tô trong năm 2020, trong đó VinFast Fadil, VinFast Lux A và VinFast Lux SA trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong các phân khúc tương ứng. Cũng trong quý 4, VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối và bảo hành, bảo dưỡng với tổng cộng 50 showroom/xưởng dịch vụ và 28 đại lý ủy quyền cho ôtô và 70 showroom/xưởng dịch vụ và 50 đại lý ủy quyền cho xe máy điện.

VinSmart giữ vững vị thế trong top thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 4 và bắt đầu triển khai các giải pháp Nhà thông minh (Smarthome) tại hai Đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tại Hà Nội.

Trong tháng 10, Vingroup giới thiệu VinShop – mô hình bán lẻ B2B2C lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa. Chỉ trong vòng 7 tháng ra mắt, VinShop đã thu hút thành công hơn 55.000 chủ tiệm tạp hoá tại hai thị trường lớn nhất nước là Hà Nội, TP.HCM và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành lân cận.

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *