Sau 3 tháng rưỡi tranh tài, chương trình Rap Việt đã đi đến hồi kết với đêm công bố trao giải diễn ra vào tối 14/11. Giống như các tập trước đó, đêm chung kết cũng được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official].
Tại đây đã ghi nhận một kỷ lục thế giới mới về số người xem trực tuyến trên Youtube lớn nhất từ trước tới nay.
Cụ thể, theo thông báo của MC Trấn Thành vào gần cuối chương trình, kênh YouTube HTV2 [Rap Viet Official] đã có trung bình hơn 900.000 người theo dõi trực tiếp đêm chung kết, lúc đỉnh điểm lên tới hơn 1,12 triệu người.
Con số này gấp gần 30 lần sức chứa của sân vận động Mỹ Đình, đồng thời gấp 5 lần kỷ lục mà YouTuber Độ Mixi thiết lập cách đây không lâu khi anh livestream giới thiệu ngôi nhà mới và thu hút hơn 242.000 người xem trực tuyến. Tuy nhiên, không chỉ đêm chung kết mà ngay từ khi phát sóng, các tập của Rap Việt đều thu hút một lượng lớn khán giả đón xem tại kênh Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official].
Công ty đứng đằng sau chương trình Rap Việt, cũng là chủ sở hữu kênh YouTube trên chính là Vie Channel – một nhánh của “cây cổ thụ” ngành truyền thông giải trí Đất Việt VAC.
Dù phải bỏ ra số tiền lớn để tổ chức và biến Rap Việt trở thành chương trình truyền hình hot bậc nhất hiện nay nhưng riêng sự tăng trưởng vượt trội của kênh Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official] cũng mang về cho Đất Việt VAC nguồn thu không hề nhỏ.
Ngoài Rap Việt, kênh YouTube này còn phát sóng rất nhiều chương trình giải trí khác cũng do Đất Việt VAC làm “bầu show”. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Rap Việt đã đem lại sự khác biệt lớn về cả lượng người đăng ký và số lượt xem.
Nhìn từ dữ liệu của trang thống kê Social Blade có thể thấy, dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng những video của Rap Việt đã thu hút vài chục triệu lượt xem trong thời gian ngắn, bằng thành tích mà các chương trình khác phải mất cả năm để đạt được.
Đơn cử như video “Rap Việt Tập 2”, với 20 triệu views có thể mang về cho Đất Việt VAC từ 200 triệu đến gần 2 tỷ đồng. Ngoài 16 tập chính thức đều thu hút 10-20 triệu lượt xem/tập, vài trăm video liên quan khác cũng có hàng chục nghìn đến hàng triệu views.
Các video của Rap Việt đều nhanh chóng lọt top các video có lượt xem nhiều nhất của kênh Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official] (Nguồn: Social Blade)
Tổng lượt xem của kênh YouTube này vào tháng 8/2020 đã tăng trưởng hơn hẳn so với 7 tháng đầu năm, đạt hơn 217 triệu lượt. Đây cũng là thời điểm Rap Việt bắt đầu được phát sóng. Đồng thời, con số này được duy trì ổn định trong suốt 2 tháng sau đó.
Tăng trưởng về số lượt xem qua từng tháng của Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official], từ 1/2018 đến 10/2020. (Nguồn: Social Blade)
Ngoài ra, tăng trưởng về số lượng người đăng ký kênh YouTube còn ấn tượng hơn. Riêng trong tháng 8, đã có 690.000 lượt đăng ký mới cho Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official].
(Nguồn: Social Blade)
(Nguồn: Social Blade)
Hai tháng 9-10 sau đó, dù số lượng đăng ký mới đã giảm nhưng cũng duy trì ở mức 230.000-250.000 người, vẫn vượt trội hơn hẳn so với tình hình ảm đạm của 7 tháng đầu năm 2020.
Hiện Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official] đã có 8,41 triệu đăng ký và hơn 3,6 tỷ lượt xem. Thu nhập trung bình mỗi tháng của kênh YouTube này dao động từ 1,48 đến 23 tỷ đồng. Dù không thể định lượng một cách độc lập nhưng những đóng góp của Rap Việt vào doanh thu của Vie Channel – HTV2 [Rap Viet Official] là khó có thể chối cãi.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)