Bài viết là câu chuyện của Tolu Bamwo, một doanh nhân kiêm nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đến từ Mỹ:
Liệu xin nghỉ việc trong thời điểm đại dịch bùng phát và bắt đầu kinh doanh có phải hành động khôn ngoan? Tôi chính xác đang ở trong hoàn cảnh này và tuy tương lai vẫn chưa thực sự chắc chắn, mọi thứ dường như có khởi đầu tốt!
Năm 2016, khi xem một show khuyến khích khởi nghiệp, tôi đã bỏ công việc ổn định của mình và tự kinh doanh với số vốn 30.000 USD – toàn bộ tiền tiết kiệm của tôi lúc đó. Nhưng tôi thất bại và không còn tơ tưởng đến việc làm thuê cho chính mình đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Nhu cầu học các công cụ, chương trình và kỹ năng mới bùng nổ sau khi mọi người buộc phải ở nhà. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để “nhảy” vào lĩnh vực “bán” kỹ năng trực tuyến. Từ ý tưởng này, tôi đã chia thành nhiều “gói” dịch vụ khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tolu quay video hướng dẫn ngay tại phòng khách.
Khi phát hiện nhu cầu, hãy hành động nhanh chóng
Học trực tuyến đã phát triển với tốc độ chóng mặt trong đại dịch: Thị trường này đã vượt mốc 200 tỷ USD năm 2019 và hiện đang tăng tốc nhanh hơn bao giờ hết. Từ những hội thảo qua Zoom đến các khóa học nhỏ, tất cả đều cần người học biết ít nhiều một số kỹ năng để mọi việc thuận lợi hơn.
Bằng ba bí quyết dưới đây, tôi đã có thể “chốt deal” nhanh hơn. Trong 30 ngày đầu tiên, tổng số tiền tôi thu được là 20.836 USD với tỷ suất lợi nhuận 74%.
1. Sản phẩm “vào thẳng vấn đề”
Trong thời gian này, điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất là chi phí bởi họ đang không mấy tích cực về tình hình tài chính của mình. Các khóa học trị giá chỉ từ 20 USD khiến sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt khi bạn đưa ra một chương trình “mua ngay, được lợi ngay”.
Lời khuyên của tôi là đừng tạo những khóa dạy làm video kéo dài hàng chục giờ hay cung cấp hàng trăm tệp tin để khách hàng tải xuống bởi chúng thường có tỷ lệ hoàn thành rất thấp. Miễn là giúp được khách hàng giải quyết được vấn đề, bạn không cần sử dụng tài liệu quá “khủng”. Thay vào đó, hãy tìm cách để khách hàng bước những bước đúng, theo thứ tự đúng!
Ví dụ như khóa học mini của tôi về cách viết bài trong thời gian ít hơn 60 phút, được ghi lại trong phòng khách, kết hợp giữa hướng dẫn bằng văn bản, quay màn hình và các mẫu mà tôi viết. Thông tin tôi đưa ra súc tích và dễ hiểu. Với mức giá 47 USD, khóa này giúp tôi thi về 2.000 USD trong tháng đầu tiên.
2. Trải thảm đỏ cho dịch vụ của bạn
Dù bạn là một copywriter hay làm thiết kế, sẽ có người trên mạng muốn thuê bạn vì những kỹ năng mà bạn có. Khách hàng không mua sản phẩm mà mua trải nghiệm và sự thay đổi tích cực.
Định vị như vậy giúp tôi đưa ra gói tư vấn trị giá 6.500 USD trong 60 ngày cho một chủ doanh nghiệp để giúp họ phát triển trong nền kinh tế đang dịch chuyển mạnh mẽ như hiện nay. Đừng quên theo dõi và tinh chỉnh quy trình của bạn theo thời gian để đem lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.
3. Tập trung vào nhu cầu kết nối của khách hàng
Mọi người muốn gì ở thời điểm hiện tại, bất kể ngành nghề nào? Có lẽ là không bị cô lập trong giai đoạn giãn cách xã hội. Họ muốn duy trì mối quan hệ với những người có cùng mục tiêu.
Một gói dịch vụ khác của tôi, trị giá 597 USD trong 10 tuần là một chương trình họp nhóm trực tuyến để giúp các chuyên gia tư vấn và chủ doanh nghiệp nhỏ học cách làm marketing bằng nội dung do mình sáng tạo.
Ngoài ra, tôi còn cung cấp chương trình cao cấp hơn với những cuộc gọi 1-1. Tổng cộng, gói này đem lại cho tôi 12.292 USD.
Có nhiều cách để bán kỹ năng của bạn trên internet. Nếu đủ nhanh nhạy và linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm, chương trình và dịch vụ khác nhau cùng một lúc. Hãy tìm cách để cải thiện tình hình tài chính cá nhân mọi lúc có thể để chủ động hơn trong mọi tình huống!
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)