LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ USP THẬT TỐT CHO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN?

Lợi Thế Bán Hàng Độc Nhất (USP) là một cách giới thiệu vị thế của bạn so với những đối thủ khác, cũng như với mọi lựa chọn khác – dù là có thật hay tưởng tượng – cho khách hàng.

Nếu chuỗi siêu thị bán lẻ cực lớn như Wal-Mart tự nói về mình là “Dẫn đầu về GIÁ RẺ” – thì đó là họ đang đưa ra một lời hứa hẹn định vị cho thương hiệu của mình. (Tôi không khuyến khích bạn định vị theo hướng giá rẻ này, trừ khi bạn là một doanh nghiệp khổng lồ với sức mua hàng cực lớn.

USP cũng là một cách tóm tắt và truyền tải đến khách hàng một trong những lợi ích quan trọng nhất của doanh nghiệp, và thông thường, USP cũng chính là lợi ích quan trọng nhất của doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ đang được marketing.

Khi nghĩ đến bột giặt “Trắng hơn cả trắng” bạn nghĩ đến ai? Hay “Đánh bay mọi vết bẩn” bạn nghĩ đến thương hiệu nào? Hay “Pizza giao hàng sau 30′ sẽ được miễn phí”? Hay “Nâng niu bàn chân Việt”? Hay khi mua áo sơ mi cho Nam bạn sẽ phân loại các thương hiệu bạn biết ra sao? …

USP của bạn có thể là bất cứ điều gì: giá cả, sự định vị sản phẩm, nơi chốn. Cũng có những USP dựa trên màu sắc, kích thước, mùi hương, người đại diện nổi tiếng, địa điểm, giờ hoạt động… và còn nhiều nữa.

Nếu tập trung vào việc xây dựng một USP mới cho doanh nghiệp của mình, bạn cần cập nhật USP của những doanh nghiệp khác, và học hỏi từ họ. Để mài dũa khả năng marketing của mình, bạn cần trở nên nhạy bén về USP và đặt câu hỏi về tất cả doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mà bạn gặp trong cuộc sống hàng ngày:

  1. Doanh nghiệp này có USP không?
  2. Nếu không, tôi có thể xây dựng một USP cho nó không?
  3. Nếu đã có, tôi có thể cải thiện để USP tốt hơn không?
  4. Có ý tưởng nào để tôi “vay mượn” cho doanh nghiệp của mình không?

Nguồn: Quang Ngọc & Team

CÔNG TY TNHH MADG

20 Yết Kiêu, Thuận Hòa, Huế

Điện thoại: 0935 303 366 – 0905 854 988

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *