Neptune hỗ trợ hiện vật trị giá 3,5 tỷ đồng cho lao động tỉnh Quảng Ninh mất việc trong COVID-19

Tiếp sức cho Quảng Ninh

Quý I/2020, ngành du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự “đóng băng” các đường bay quốc tế. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2020, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 6,5 triệu lượt khách quốc tế đến thăm thú các danh thắng Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử…. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng du khách đến Quảng Ninh hiện chỉ bằng 30% so với cùng kỳ năm ngoái (tính đến giữa tháng 2/2020). Kéo theo đó, hàng chục nghìn lao động ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã lâm vào tình cảnh khó khăn do bị mất việc, giãn việc, giảm thu nhập.

Trước tình hình đó, nhãn hàng Neptune đồng hành cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ cho hơn 20.000 lao động ngành du lịch và một số ngành khác gặp khó khăn với hiện vật gồm gạo và dầu ăn Neptune, tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Chia sẻ lý do chọn Quảng Ninh là địa phương để triển khai hoạt động hỗ trợ, ông Vũ Văn Phú- Đại diện Tập đoàn Wilmar CLV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân, công ty sở hữu nhãn hàng Neptune cho biết: “Có thể nói, Quảng Ninh là quê hương của Neptune (nhà máy sản xuất dầu ăn Neptune được đặt tại Quảng Ninh), là bệ phóng để Neptune trở thành nhãn hàng thân thiết, gắn bó với hàng triệu gia đình Việt Nam. Chính vì thế, góp phần vào quá trình phục hồi của nền kinh tế “quê nhà” sau đại dịch COVID-19 là một phần trách nhiệm mà chúng tôi tự xác định nhiệm vụ cho chính mình.”

Người lao động mang về những phần quà và cả niềm hi vọng về những ngày tốt đẹp hơn ở phía trước

Cũng theo ông Phú, tại Quảng Ninh, lực lượng lao động trong ngành du lịch chiếm tỉ trọng đa số, đây cũng là lực lượng góp công lớn cho sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Với những thiệt hại từ đại dịch, hơn lúc nào hết, lao động ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cần được tiếp sức một cách thiết thực, được động viên về tinh thần để trụ vững và tiếp tục đóng góp vào công cuộc truyền bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Mỗi bao gạo – một tấm lòng, mỗi chai dầu- thêm một niềm tin vượt qua khó khăn

Sáng 21/5, trong không khí khẩn trương, ấm nghĩa tình, 4 xe container gạo và 2 xe container dầu Neptune đã nhanh chóng bàn giao những phần quà cho Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh để phát cho người lao động gặp khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Phúc (41 tuổi, nhân viên Công ty Cổ phần Du lịch khách sạn Sài Gòn Hạ Long) xúc động chia sẻ: “Neptune là nhãn hàng đã quá quen thuộc với người Quảng Ninh nói riêng và các gia đình Việt Nam nói chung. Cá nhân tôi Tết nào cũng chờ đợi các mẩu quảng cáo ý nghĩa của Neptune, thấy Neptune là thấy tình thân, thấy gia đình, thấy Tết. Tôi biết trong dịch bệnh, các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn để vừa phòng dịch, vừa duy trì sản xuất. Vậy mà Neptune vẫn thể hiện trách nhiệm xã hội, san sẻ một phần mối lo cơm áo với người lao động chúng tôi. Vì vậy, tôi rất cám ơn nhãn hàng Neptune vì tấm lòng này.”

Trong khi đó, chị Vũ Thị Diệp (38 tuổi, nhân viên pha chế của Công ty Du thuyền vượt sóng Hạ Long) bùi ngùi chia sẻ: “Từ sau Tết, khách giảm hẳn. Không có khách, tôi phải tìm công việc khác để kiếm thêm thu nhập, nhưng mình không có chuyên môn trong các nghề khác nên làm gì cũng khó. Hôm nay, nhận được suất quà từ Neptune, tôi rất cảm động vì trong cơn nguy nan lại được tiếp thêm động lực, niềm tin để vượt qua khó khăn.”

Những chuyến xe nghĩa tình của nhãn hàng Neptune đã mang niềm tin, sự khích lệ đến với người lao động tỉnh Quảng Ninh thông qua những phần quà thiết thực

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ cho người lao động với trọng tâm là ngành du lịch tại tỉnh nhà Quảng Ninh, cũng trong tháng 05/2020, nhãn hàng Neptune còn triển khai gói hỗ trợ trị giá hơn 600 triệu đồng bao gồm tiền mặt và gạo cho các nhân viên nội bộ gặp khó khăn do người thân trong gia đình bị mất việc, giảm thu nhập bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, trong và sau thời gian giãn cách xã hội, Neptune đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tung bộ tranh cổ động chống COVID-19 [Link], tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu khuyến khích mọi người đề cao ý thức phòng chống dịch. Ngoài ra, Neptune cũng cho ra đời gian hàng online Neptune Mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để hỗ trợ bà con mua sắm trực tuyến các nhu yếu phẩm cần thiết một cách tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

.

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *