Tháng lương đầu tiên hậu Covid – 19, người tiêu dùng tận dụng khuyến mãi để tiết kiệm mua sắm

“Bình thường mới” – Thời kì thắt lưng buộc bụng của người trẻ?

Cùng với dịch Covid-19 và sự thay đổi thời tiết nắng nóng mùa hè, mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục là giải pháp linh hoạt đáp ứng tại chỗ mọi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Tính đến giữa tháng 4, cả nước đã có gần 5 triệu lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ luận phiên bởi dịch bệnh (Báo cáo tổng quan về lao động việc làm 4 tháng đầu năm của Vụ thống kê dân số và lao động). Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, việc sụt giảm lương, khó khăn trong công việc đang khiến nhiều người buộc phải ‘cân đo đong đếm” làm sao tiêu dùng đạt hiệu quả nhất.

Nhiều người trẻ phải “thắt lưng buộc bụng” trong thời điểm “bình thường mới” (Ảnh: Internet)

Bạn Minh Anh (Q, Hoàng Mai – Hà Nội) vốn có một công việc hành chính ổn định trong một công ty xuất nhập khẩu. Tuy nhiên do ngành này đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh nên lãnh đạo công ty này buộc phải áp dụng chính sách giảm 20% lương của nhân viên. Giảm 20% nguồn thu nhập cố định, Minh Anh buộc phải hạn chế mua sắm các món đồ thời trang, mỹ phẩm yêu thích. Cũng rơi vào tình trạng phải “thắt lưng buộc bụng” như Minh Anh, Quang Khải là một bạn trẻ đang sống tại TP. HCM có niềm yêu thích với lĩnh vực công nghệ cao. Hàng tháng, Khải thường dành một phần thu nhập để mua sắm một vài món đồ công nghệ mới. Tuy nhiên, khi thu nhập từ công việc của một nhân viên môi giới tư vấn nhà đất bị giảm sút, chàng trai trẻ này bắt đầu phải cân đối giữa bài toán chi tiêu thực tế và tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê.

Sàn TMĐT triển khai hàng loạt khuyến mãi hỗ trợ tiết kiệm tiêu dùng

Những câu chuyện như của Minh Anh hay Quang Khải đã không còn hiếm gặp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM. Do đa số các bạn trẻ có mức tích lũy tài chính còn hạn chế mà nhu cầu tiêu dùng lại cao nên làm thế nào để thực sự trở thành người tiêu dùng thông minh trong điều kiện kinh tế khó khăn đang là bài toán khiến họ phải nhức đầu. Thấu hiểu nhu cầu tiêu dùng của những người Việt trẻ, sàn TMĐT như Lazada đã nhanh chóng triển khai chuỗi chương trình khuyến mãi lớn hàng tháng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và các nhà bán hàng nhanh chóng bắt nhịp kinh tế trong giai đoạn bình thường mới.

Khách hàng dễ dàng lựa chọn mua sắm trên Lazada khi tham gia các chương trình ưu đãi

Đơn cử như chương trình “Lương đã về” được sàn TMĐT này tổ chức diễn ra từ 28/5-1/6 sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm có mức giảm giá hấp dẫn. Đặc biệt, Lazada tiếp tục áp dụng chính sách giao hàng miễn phí toàn quốc cho đơn hàng từ 49.000 đồng, số lượng voucher lên đến 1.600.000 lượt trong 5 ngày. Hơn 600 thương hiệu trên gian hàng chính hãng LazMall sẽ tham gia chiến dịch, trong đó có hàng loạt cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước. Trên các khung giờ 9h – 12h – 20h, chương trình Deal sâu 9k, 99k của Lazada sẽ có sự tham gia của hơn 100 thương hiệu thuộc các ngành hàng sức khỏe, thời trang, mỹ phẩm, du lịch, tạp hóa.

Như vậy, với những khách hàng yêu thích mua sắm mỹ phẩm như Minh Anh khi tham gia mua sắm trên Lazada dịp này sẽ có cơ hội mua dung dịch loại bỏ tế bào chết của thương hiệu nổi tiếng Paula’s Choice Skin giảm từ 910.000 đồng giảm còn 699.000 đồng, hay mua set mỹ phẩm Laneige từ 1.190.000 đồng giảm còn 574.000 đồng. Hoặc như Quang Khải có thể tậu cho mình các dòng smart phone đang được săn đón với giá “hời” như Infinix Hot 8 còn 2.390.000 đồng, Iphone SE 2020 VN/A mở bán từ ngày 29/05 còn 10.900.000 đồng, điện thoại flagship killer Poco F2 Pro mở bán độc quyền trên gian hành chính hãng LazMall ngày 28/05 còn 11.490.000 đồng. Các khách hàng nội trợ có thể sắm sửa cho căn bếp với lò nướng Lock&Lock, bộ nồi thủy tinh Luminarc, bếp âm từ BlueStone… có mức giảm sâu đến hơn 60%. Những người chủ trong gia đình có thể nhanh chóng đầu tư quạt điện Midea Inverter với mức giá giảm hơn 50%, mua Smart TV 4K UHD Coocaa 55 inch với giá chỉ còn 7.229.000 đồng…

Các chương trình ưu đãi trên TMĐT đang “kích hoạt” chế độ tiêu dùng thông minh cho người Việt

Cùng với đó, ngày hội siêu ưu đãi hàng hiệu với mức giá chỉ 99k trong ngày 30/5. Lần này, Lazada tiếp tục mở rộng chương trình miễn phí giao hàng trên toàn quốc cho các đơn hàng trị giá từ 49.000 đồng, số lượng voucher lên đến 1.600.000 lượt trong 5 ngày. Người tiêu dùng có thể săn voucher mỗi ngày, cho vào ví và mã sẽ được áp dụng tự động cho các đơn hàng đủ điều kiện. Theo đại diện Lazada, chương trình freeship sẽ tiếp tục được kéo dài xuyên suốt thời gian tới để hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng.… Các chương trình được Lazada triển khai đã lập tức thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ bùng nổ lượng giao dịch lớn trên sàn TMĐT. Đối với hoạt động kích cầu này, các chuyên gia cho rằng Lazada cùng các sàn TMĐT khác đang “kích hoạt” chế độ tiêu dùng thông minh, từ đó định hình nên phong cách tiêu dùng mới.  Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường TMĐT Việt Nam trong năm 2020.

 

Từ ngày 28.5 – 1.6, cùng Lazada bắt nhịp sống mới và tận hưởng trọn niềm vui “Lương đã về” với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn:

– Freeship cho mọi đơn hàng có giá trị từ 49k, áp dụng trên toàn quốc

– Sưu tập voucher freeship bằng cách click chọn “Mã giảm giá” tại trang chủ Lazadavà bấm “Cho vào ví” để không bỏ lỡ ưu đãi. Khi đặt hàng, nếu đơn hàng thỏa mãn điều kiện sử dụng của mã thì hệ thống của Lazada sẽ tự động áp dụng mã cho đơn hàng của bạn.

– Hơn 600 thương hiệu hàng đầu giảm sâu và ngày hội siêu ưu đãi hàng hiệu (30.5) tại hệ thống gian hàng chính hãng LazMall

– Hàng ngàn deal 9k, deal 99k đang chờ đón

– Chương trình cùng mua cùng giảm đảm bảo deal hời cho đồng bọn

– Mua sắm tiết kiệm dịp lương về tại: https://bit.ly/2TDa1WH Hoặc tải app Lazada để khám phá thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *