“Khi cả thị trường đang gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 nhưng chúng ta vẫn có ứng viên có được mức lương mơ ước của rất-rất-rất nhiều người“, MC Thành Trung bình luận về mức lương 50 triệu đồng/tháng (chữ “tháng” được MC này nhấn mạnh) trong chương trình “Cơ hội cho ai – Whose Chance” mùa 2, tập 1.
50 triệu đồng/tháng cũng là mức lương phá kỷ lục mùa 1. Mức lương cao nhất trong mùa 1 ứng viên chốt được là 45.678.900 đồng/tháng.
Người nhận được mức lương này là Phạm Tống Quốc Hoàng, 30 tuổi, đang ở Khu Tên Lửa, Quận Bình Tân, TPHCM.
Năm 18 tuổi, anh đi làm quán nhậu, sau đó bỏ nhà đi bụi. Sau thời gian “nổi loạn”, anh mới đi du học ở Úc rồi trở về Việt Nam
Hoàng tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ứng dụng tại ĐH Western Sydney, Úc, và tỏ ra là một người thích trải nghiệm.
Năm 18 tuổi, Hoàng đi làm quán nhậu, sau đó bỏ nhà đi bụi. Sau thời gian “nổi loạn”, Hoàng mới đi du học ở Úc rồi trở về Việt Nam.
Hoàng có 6 năm kinh nghiệm làm việc và được “đối thủ” Quốc Anh trong chương trình nhận định là “nhảy việc rất nhiều”.
Trong 6 năm làm việc ấy, Hoàng kinh qua đủ môi trường văn hóa làm việc từ Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Singapore và Hàn Quốc, với kinh nghiệm và kiến thức làm việc trong các lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng, Kinh doanh ngân hàng… với vị trí là Trợ lý quản lý và Giám đốc quan hệ khách hàng (Relationship Manager).
Với chủ đề tranh luận vòng 1 “Nên chọn công việc đúng đam mê nhưng lương thấp, hay chọn công việc không đúng đam mê nhưng lương cao?”, Hoàng cho rằng trong bất cứ ngành nghề nào, chúng ta đều phải hướng đến đam mê.
Anh cũng thẳng thắn nhìn nhận “đam mê” thực chất là một thứ rất mơ hồ trong đời sống thực tế.
“Với trường hợp cá nhân, đam mê của em là dành phần lớn thời gian để làm việc và trải nghiệm thực tế. Khi một người có trải nghiệm, cộng kinh nghiệm, cộng thêm sự nỗ lực, có 3 yếu tố đó cam đoan là anh làm ở bất kỳ tổ chức nào, startup hay làm business cho riêng mình đều thành công hết“, Hoàng nói với đối thủ Quốc Anh – người cho rằng dưới 30 tuổi nên theo đuổi đam mê, sau 30 tuổi nên chạy theo tài chính để nuôi dưỡng đam mê.
Khi sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc đề nghị làm rõ đam mê kinh doanh B2B (bán hàng cho doanh nghiệp) của Hoàng cụ thể là ngành nào vì có rất nhiều ngành, Hoàng cho rằng với ý chí, mục đích cũng như định hướng của một chuyên viên kinh doanh, thậm chí là về quản lý kinh doanh, khi ông đặt họ trong vị trí nào, thì bất cứ sản phẩm nào, họ đều bán được thì lúc đó mới được gọi là chuyên viên kinh doanh thành công.
Ông Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (trái) trao đổi với ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom (phải).
“Nếu chuyên viên đó đưa ra vấn đề, nêu lý do “tại sản phẩm thế này nên tôi không bán được”, em không đồng ý. Với em, em không bao giờ “Say NO” với sếp, em sẽ tìm hiểu năng lực của em đến đâu, và em làm được gì để phát triển sản phẩm này, thị trường này“, Hoàng nói.
Mặc dù bị ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom – “bóc mẽ” chức vụ Relationship Manager của Hoàng là “không quản lý ai”, là một chức danh được đặt ra để tiện tiếp xúc với khách hàng, ứng viên này vẫn đưa ra một mức lương kỳ vọng mà bản thân anh nhận định là “hơi cao” so với thị trường tuyển dụng, mức lương 29.999.999 đồng/tháng.
Lý giải cho mức lương mà đến MC Thành Trung cũng phải 3 lần nhắc nhở là “khá cao”, “không hề thấp”, “hãy để một mức lương phù hợp nhé”, Hoàng cho rằng: “Nếu em “no bụng”, đảm bảo được cuộc sống của bản thân, thì toàn bộ tinh thần, trách nhiệm, “lửa đam mê” của em sẽ dồn về hết cho doanh nghiệp mình”.
Mặc dù đề xuất mức lương cao vậy, Hoàng vẫn nhận được cơ hội tuyển dụng từ sếp Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group – cho vị trí Trợ lý HĐQT phụ trách mảng Tài chính và Kênh kinh doanh B2B với mức lương 35.999.999 đồng/tháng và sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc – cho vị trí Phụ trách phòng Đầu tư Quốc tế và Quan hệ Cổ đông với mức lương 50.000.000 đồng/tháng.
Cuối cùng, Hoàng đã chọn về đội của sếp Thuấn, với mức lương 50 triệu đồng/tháng.
Ông Thuấn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc, với thương hiệu quen thuộc là bánh Bảo Ngọc, quy mô nhân sự hơn 1.000 người.
“Chúng tôi không ngừng đào tạo và tạo môi trường hấp dẫn để nhân viên có thể trở thành các chuyên gia cùng xây dựng và phát triển công ty. Các bạn phải chịu làm một học trò tốt, cần phải tìm hiểu, nghiên cứu và học hỏi, làm bất cứ công việc gì cũng phải tâm huyết và quyết liệt. Đó cũng là yếu tố dẫn các bạn đến thành công“, ông Thuấn chia sẻ.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)