3 công cụ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp “lội ngược dòng” mùa dịch

Xu hướng online hóa và nỗi khổ chung của DN

Dù hạn chế đi lại và giảm thiểu mua bán trực tiếp, nhưng khách hàng của chúng ta không biến mất vì Covid-19. Họ vẫn tiêu dùng, vẫn có nhu cầu ăn uống, mua sắm các vật dụng thiết yếu cho gia đình. Chỉ khác là, thay vì đi đến tận nơi thì xu hướng “đi chợ online” lên ngôi. Có thể thấy, dịch Covid đang định hình dần thói quen sinh hoạt, mua sắm của người Việt.

Xu hướng online hóa cũng đang khiến các doanh nghiệp nhìn nhận một cách nghiêm túc về áp dụng khoa học công nghệ. Thực chất mà nói, nếu Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì Chuyển đổi online cũng là một xu thế tất yếu.

Đứng trước sự thay đổi này, doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp cần gì?

Một kênh bán hàng/ hệ thống cửa hàng online để phục vụ khách hàng ngay lập tức, giải quyết vấn đề tồn kho; đẩy đơn hàng; giao hàng nhanh

Chi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể

Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngay

Trong khi doanh nghiệp lớn đang “chết lâm sàng”, DN vừa và nhỏ thì đang “hấp hối”, cộng thêm không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bằng cách nào để họ sở hữu những giải pháp hỗ trợ kinh doanh online?

Trước hết, doanh nghiệp cần đầu tư đúng đắn cho những công cụ thiết yếu, giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại đang phải đối mặt.

3 công cụ thiết yếu doanh nghiệp cần có trong mùa dịch

Chatbot chốt đơn tự động

Cắt giảm nhân sự, nhân viên phải làm việc tại nhà, chuyển hướng kinh doanh online là kịch bản quá đỗi quen thuộc ở bất cứ doanh nghiệp nào trong “kỷ nguyên” Covid-19.

Thời điểm này là lúc các DN cần sở hữu một Chatbot chốt đơn tự động, đóng vai trò là “nhân sự” ảo thay thế con người tiếp nhận và xử lý toàn bộ đơn hàng online. Đây chính là công cụ thiết yếu đầu tiên, cùng lúc giải quyết 3 bài toán khó khăn hiện tại cho doanh nghiệp:

Bài toán thiếu người do cắt giảm nhân viên: 1 chatbot AI được cài đặt có thể thay thế hàng nghìn nhân sự trong bán hàng online và CSKH, trả lời 80% các câu hỏi lặp đi lặp lại của KH.

Bài toán làm việc từ xa: Chatbot lưu trữ toàn bộ lịch sử quản trị của nhân viên cùng tính năng tự động chuyển sale giúp giao việc & dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên ở bất cứ đâu.

Bài toán xử lý đơn hàng online: Chatbot có thể tự động lên đơn ngay khi đang chat với khách trong Messenger và tự động cập nhật trên hệ thống không cần đến bàn tay con người.

Landing Page tích hợp sẵn Email/Chatbot/CRM

Công cụ thứ hai giải quyết được tình thế cấp bách khi DN cần một kênh bán hàng online nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí chính là Landing Page (LP) tích hợp sẵn giải pháp Email Automation, Chatbot, CRM. Bộ 3 trong 1 này tạo thành một quy trình bán hàng đa kênh và CSKH hoàn hảo – Một lựa chọn tức thời cho DN trong chuyển đổi online mùa dịch:

Chatbot: Phát hiện mọi bước chân KH đến từ Pop-up cài cắm trên LP và sẵn sàng trực chiến 24/24 trả lời và cung cấp thông tin cho KH kèm ảnh và giá update ngay trên LP

Email: Tiếp cận lại KH từ Pop-up, Chatbot bằng cách gửi thư tự động Email Automation

Lời khuyên: Đừng gửi email spam không cần thiết mà hãy tiếp cận theo hành vi của KH trên LP như Inbox/ Đăng ký mua, đăng ký sử dụng với các kịch bản Email cảm ơn sau mua hàng; email thông báo giảm giá/ flash sale; email nhắc KH hoàn thiện đơn hàng trong giỏ.

CRM: Lưu vết khách hàng từ LP thông qua Cookies, UTM, Location… phục vụ cho CSKH và Remarketing.

Kiến tạo Landing page tích hợp Email, Chatbot, CRM chính là bạn đang thiết lập một chiến dịch “Đi qua Covid” ngắn hạn giúp doanh nghiệp chuyển đổi online Nhanh-Chuẩn-Chắc.

Tổng đài tự động kết nối CRM

Một tổng đài tự động kết nối với CRM sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn với số lượng nhân viên CSKH ít hơn, dù tất cả đều đang làm việc từ xa.

Không bỏ sót khách hàng: Linh hoạt hình thức liên lạc trên nhiều thiết bị như IP, App di động, gọi trực tiếp qua màn hình máy tính cho phép nhân viên nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi ở bất cứ đâu.

Tăng tỉ lệ thành công của cuộc gọi: Phân bổ nhân viên tự động, đánh giá hiệu suất, thống kê cuộc gọi theo từng nhân viên

Gia tăng mức độ hài lòng của KH: nhờ cung cấp cho tổng đài viên lịch sử tương tác với các nội dung đã trao đổi trước đó, giúp TĐV tránh lặp lại các câu hỏi hay nội dung tư vấn không cần thiết gây ức chế cho KH.

Đánh giá hiệu suất & chất lượng cuộc gọi nhân viên: Thống kê số lượng KH mới, KH mua lại, KH từ chối; Lưu lịch sử cuộc gọi và ghi âm toàn bộ cuộc gọi

Đảm bảo phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận dù không làm việc trực tiếp: Nhân viên telesale có thể chuyển thông tin sang bộ phận phù hợp để hỗ trợ cho khách hàng ngay trên hệ thống.

Khi mà công nghệ hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa con người lại hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh thì việc của DN là nắm bắt và đầu tư thích đáng … để sẵn sàng chuyển đổi online, vững vàng bước qua mùa dịch.

Tham khảo Công cụ Chatbot chốt đơn tự động tại https://chatbotfree.bizfly.vn

Tham khảo Giải pháp Landing Page và Tổng đài tích hợp CRM tại https://bizfly.vn/giai-phap.html

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *