Vingroup nhận định, trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới còn chưa được kiểm soát triệt để và nhiều ngành nghề như du lịch, sản xuất có sự phụ thuộc lớn vào thị trường quốc tế, năm 2020 sẽ tiếp tục là năm thách thức trước khi đưa hoạt động trở lại quỹ đạo vốn có.
Nhằm chủ động nguồn lực đối phó với những bất ổn do Covid-19, Vingroup sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động các lĩnh vực hiện có.
Về hoạt động kinh doanh, ở lĩnh vực bất động sản, Vinhomes sẽ tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc 3 đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội.
Vinhomes cũng bắt đầu hiện thực hóa chiến lược phát triển các mảng kinh doanh nhằm tạo dòng tiền đều cho công ty bao gồm phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và khu công nghiệp.
Ở lĩnh vực cho thuê trung tâm thương mại, Vincom Retail sẽ đẩy mạnh số hóa và hiện thực hóa mô hình mua sắm – giải trí; Vinpearl tập trung thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.
Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast và Vinsmart tập trung vào bán hàng tại thị trường trong nước, tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm đồng thời xúc tiến xuất khẩu.
Trên cơ sở đó, Ban giám đốc Vingroup trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2020 với doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là khoảng 145.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 5.000 tỷ đồng.
Năm 2019, Vingroup đạt 130.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 7.717 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong năm tập đoàn đã bàn giao 28.900 tỷ đồng căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại và biệt thự biển.
Mới đây Vincom Retail cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh 2020 với mục tiêu 9.900 tỷ doanh thu và 2.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)