Làm đủ nghề trước khi trở thành tổng giám đốc
Ở tuổi 28, Nguyễn Tuấn Hưng đang có mọi thứ trong tay, tiền bạc, sự thành công và cả quyền lực ngầm trên mạng xã hội. Nói như vậy là bởi, Thế Hưng đang là tổng giám đốc của Theanh28 – công ty sở hữu hơn 20 fanpage lớn với hàng chục triệu fan.
Trước khi trở thành ‘người đàn ông quyền lực’, ít ai biết rằng Nguyễn Tuấn Hưng đã làm đủ nghề để mưu sinh. “Trong 3 năm sang Nhật du học, tôi làm đủ nghề để có tiền trang trải cuộc sống. Ngày đi học trên trường 4 tiếng, còn lại tôi tới quán cơm phụ. Người ta sai gì mình làm nấy. Tối đi làm về, tôi lại lên các trang thương mại điện tử, tìm mua điện thoại cũ mang về sửa rồi bán lại để có thêm thu nhập” -ông Hưng kể lại.
Quay trở lại Việt Nam vào năm 2015, dù kiếm được không ít tiền từ việc làm marketing và có tiếng tăm trong lĩnh vực thẩm mỹ nhưng anh “không thấy đã”. Khi ấy, doanh nhân 27 tuổi nghĩ, mình cần phải có một sự nghiệp riêng, có sức ảnh hưởng tới xã hội.
Trong một lần xem Youtube, Tuấn Hưng rất hào hứng với những video được cắt dựng vô cùng sáng tạo của bạn Nguyễn Thế Anh với fanpage Theanh Entertainment. Nhận thấy mảng Social Media còn khá mới mẻ ở Việt Nam và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, thu hút 5-7 tỷ view cho mỗi clip hot, Tuấn Hưng lập tức hiểu ra, đây chính là hướng đi mình nên theo đuổi.
Khởi nghiệp từ một công ty chỉ có 4 người, đến nay Theanh28 đã có hơn 100 thành viên và trở thành một trong những công ty nội dung hàng đầu Việt Nam với top các fanpage tăng trưởng mạnh, có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam. Không chỉ phát triển, xây dựng nội dung trên các fanpage, công ty còn lấn sân sang cả lĩnh vực tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp trên mạng xã hội, sản xuất và phân phối phim quảng cáo, phim ngắn
Dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Hưng, sau hờn 2 năm thành lập, công ty đã phát triển và nắm giữ 18 fanpage với hàng chục triệu lượt theo dõi, 11 group cộng đồng với thành viên hoạt động tích cực. Đặc biệt, Theanh28 Entertaiment và High 8 TV trở thành 2fanpage đi đầu trong thị trường video giải trí tại Việt Nam.
Đứng sau thành công của nhiều nghệ sĩ trẻ
Hồi cuối tháng 4 vừa qua, Lê Bảo Bình trở thành hiện tượng mạng xã hội khi lật đổ kỷ lục giữ Top 1 Trending 13 ngày liên tiếp của Sơn Tùng M-TP và xác lập kỷ lục mới ‘vô tiền khoáng hậu’ 15 ngày. Thế nhưng ít ai biết rằng, người đừng sau thành công, xây dựng hình ảnh, vạch ra chiến lược phát triển cho nam ca sĩ chính là Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Hưng.
Cho rằng những nghệ sĩ trẻ như Lê Bảo Bình, Link Ka… cần phải có bệ phóng để thành công, Theanh28 đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng tài năng và tạo điều kiện để các ngôi sao toả sáng.
“Thành công của Lê Bảo Bình cho thấy con đường chúng tôi đang đi là đúng. Nhiều nghệ sĩ trẻ có tài năng nhưng không có người dẫn đường, thiếu ê kíp rất khó để thành công. Thêm vào đó, nhờ có được nhãn quan của người làm tạo trend trên mạng xã hội, chúng tôi hiểu được nghệ sĩ nào hợp với lớp công chúng nào để đưa ra hướng đi hợp lý” – Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Hưng nói.
Để có được thành công ngày hôm nay, suốt 2 năm qua, Tuấn Hưng đã cho thấy sức làm việc phi thường và sự sáng tạo không biên giới của mình. Không chỉ là người đưa ra chiến lược, nhiều sự kiện anh còn đến tận nơi lăn lộn cùng cả ê kíp. Chưa bao giờ các thành viên của Theanh28 thấy sếp mình mệt mỏi hay cạn kiệt ý tưởng. Từ anh luôn toả ra nguồn năng lượng tích cực và đam mê công việc cháy bỏng.
Chẳng thế mà mỗi khi với mội thành viên khi gia nhập Theanh28, yêu cầu đầu tiên của vị tổng giám đốc này là nhiệt huyết, không dễ bỏ cuộc. Bởi anh tin rằng, kỹ năng thiếu còn có thể đào tạo nhưng thiếu đam mê công việc thì đó là sự thất bại.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)