Dr. Seven – Khẩu trang Việt rộng đường ra thế giới

Nói “không” với nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo Tổng cục Hải quan, 557 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được Việt Nam xuất khẩu ra thế giới trong sáu tháng đầu năm 2020. Đóng góp vào con số ấn tượng này là những sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang y tế và đồ bảo hộ của Dr. Seven.

Đại diện doanh nghiệp cho hay, nhu cầu khẩu trang và vật phẩm y tế phòng dịch Covid-19 trên thế giới vẫn không ngừng hạ nhiệt, nhất là khi làn sóng lây nhiễm thứ hai đang bùng phát trở lại.

Trong bối cảnh nhiều nước không nhập các nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu được nhiều thị trường ưa chuộng. Hơn nữa, vị thế Việt Nam càng lên cao khi được thế giới đánh giá là một trong những quốc gia khống chế và kiểm soát dịch tốt trên thế giới.

Khi nhập khẩu khẩu trang Việt, đối tác nước ngoài đặc biệt quan tâm đến việc sản phẩm phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, sức khỏe, bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp không những phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia, mà còn phải đạt các chứng chỉ khắt khe của châu Âu và Mỹ.

“Đối tác nước ngoài rất quan tâm đến việc doanh nghiệp khẩu trang Việt có chứng chỉ quốc tế như CE của châu Âu hay FDA của Mỹ hay không. Không chỉ đạt được các chứng chỉ quan trọng này, chúng tôi còn tạo uy tín cao với cam kết nói “không” với nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, dù giá thành có rẻ đến mấy.” Bà Hà Kiết Trân, giám đốc công ty cổ phần Dr. Seven cho biết.

Nguyên liệu sản xuất khẩu trang là hàng Việt Nam hoặc nhập từ Hàn Quốc

Nguyên liệu chính để sản xuất khẩu trang bao gồm vải không dệt, giấy kháng khuẩn, vải kháng khuẩn SMS, vải than hoạt tính, vải nano bạc. Hiện nay, các loại sản phẩm này đều được công ty nhập từ Hàn Quốc, kết hợp sử dụng nguyên liệu có sẵn trong nước.

Ngoài các loại khẩu trang phổ thông như kháng bụi và kháng khuẩn, doanh nghiệp còn cung cấp các loại khẩu trang y tế được phân loại theo 3 cấp độ dựa theo tiêu chuẩn ASTM của Mỹ. Theo đó, ở cấp độ 3 cũng là cấp độ cao nhất, khẩu trang y tế có thể được sử dụng trong môi trường rủi ro lây nhiễm cao, và cấp độ ngừa lây nhiễm cũng cao hơn.

Đơn hàng đến chục triệu chiếc khẩu trang

Khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang y tế; đồ bảo hộ y tế; tấm bảo vệ mặt…hiện đang là những sản phẩm được khách hàng quốc tế đến từ Mỹ, Úc, châu Âu đặt mua nhiều nhất. Phần lớn trong số họ là các đối tác dài hạn, đơn hàng từ vài ngàn đến chục ngàn thùng, tương đương với hàng chục triệu chiếc khẩu trang.

Trong đợt biến động giá thị trường khẩu trang trong nước vừa qua, không ít doanh nghiệp lao đao vì giá nguyên vật liệu lẫn dây chuyền sản xuất đều tăng gấp 3-4 lần. Tuy nhiên, với Dr. Seven, chủ động nguyên liệu nhập kho là cách ứng phó trong bối cảnh “loạn giá” này.

Theo đại diện doanh nghiệp, “các đơn hàng xuất khẩu lớn cho phép chúng tôi trữ nguyên liệu với số lượng lớn. Do đó, thị trường trong nước biến động không ảnh hưởng nhiều đến việc xuất khẩu của doanh nghiệp. Với hơn 20 chuyền sản xuất khẩu trang hiện tại, công suất sản xuất chúng tôi có thể đáp ứng lên đến 90 triệu sản phẩm/tháng.”

Thương hiệu khẩu trang Việt rộng đường ra thế giới

Hiện nay, các cơ sở sản xuất của công ty tại Quận 12, TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu đang chạy hết công suất. Hai nhà xưởng với tổng diện tích sản xuất lên đến 70.000m2 đều được trang bị dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp, bàn bản trị giá hàng chục tỷ đồng.

Với doanh nghiệp, sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế không chỉ là bài toán ngắn hạn mùa dịch. Tầm nhìn của công ty là trở thành đơn vị sản xuất của Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm vật tư y tế dùng một lần được tin dùng trên khắp thế giới.

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *