Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có giá trị 50 triệu USD, đầu tư vào các startup tại Việt Nam. Do Ventures được đồng sáng lập bởi Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzung) cựu giám đốc quỹ Cyber Agent và Lê Hoàng Uyên Vy, cựu CEO quỹ ESP Capital.
Ngày 1/10 vừa qua, Do Ventures đã ký kết khoản đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng vào F99, nền tảng bán trái cây trực tuyến tại Việt Nam.
F99 là nền tảng giúp cho người nông dân có thể bỏ qua các khâu trung gian truyền thống để trực tiếp bán trái cây tới tay người tiêu dùng thông qua các kênh ứng dụng di động, website, và trên nền tảng mạng xã hội Facebook với dịch vụ giao hàng tận nơi. Nền tảng này được biết tới là nhà phân phối nổi tiếng nhất của các mặt hàng trái cây đang bán chạy trên thị trường như sầu riêng Musang King và rong nho Sabudo. Trái cây nội địa được F99 thu mua trực tiếp từ các vùng trồng lớn trên cả nước với cam kết bao tiêu đầu ra và mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân.
Chia sẻ lý do đầu tư vào F99, ông Dzung Nguyễn, Giám đốc điều hành của Do Ventures chia sẻ: “Khả năng thực thi ấn tượng của F99 trong một thị trường bán lẻ thực phẩm cực kỳ khắc nghiệt đã thuyết phục chúng tôi quyết định đầu tư và hỗ trợ đội ngũ sáng lập trên chặng đường sắp tới. Dù chỉ mới hoạt động được một năm, nhưng F99 đã có lợi nhuận dương và doanh thu đang tăng trưởng rất nhanh với tốc độ gần 3.600% trong tháng gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái.”
Chia sẻ về tầm nhìn phát triển, ông Hoàng Quang Thịnh, nhà sáng lập F99 cho biết Startup này có kế hoạch mở rộng vùng thu mua và tiếp tục hỗ trợ người nông dân Việt Nam ở nhiều khía cạnh khác ngoài kênh phân phối đơn thuần tại các địa phương trên khắp Việt Nam để giúp họ có đầu ra sản phẩm và tăng thu nhập. Về khía cạnh người dùng, F99 sẽ mở rộng kênh phân phối ra nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TPHCM nhằm cung cấp cho người dùng những sản phẩm hoa quả tươi, ngon với mức giá cả hợp lý trong thời gian giao hàng tối đa 2h.
Ông Lê Thành Công, đồng sáng lập của F99 tiết lộ số tiền đầu tư sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng công nghệ, xây dựng chuỗi cung ứng lạnh và hệ thống phân phối nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Theo Trí thức trẻ
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)