Khi bạn nhắm đến những khách hàng tiềm năng chưa từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, có một câu hỏi quan trọng nhất bạn phải trả lời – một câu hỏi giúp xác định USP:
Hãy tự hỏi mình: “Vì sao tôi lại chọn doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ của anh chứ không chọn những nhãn hàng khác đang có sẵn hiện nay?”
Câu hỏi này để giúp các doanh nhân “hiểu rõ” USP là gì và có thể sử dụng câu hỏi này như một chiếc “đòn bẩy” để đẩy bật ra những ý tưởng trong tâm trí mình, để đào sâu và tìm ra những ý tưởng USP tốt.
Nếu không thể trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ không có USP, và sẽ phải đối mặt với những vấn đề còn lớn hơn nữa. Thường thì điều này có nghĩa là bạn đã và đang thu hút khách hàng của mình bằng mức giá rẻ nhất, địa điểm thuận tiện hơn, bằng sức hút cá nhân của mình hoặc bằng sự độc quyền sản phẩm. Nhưng tất cả những điều này đều rất, rất dễ bị các đối thủ cạnh tranh vượt qua. Bạn cần phải có USP.
Bạn cần phải có USP
Hãy lấy một tờ giấy và viết ra câu trả lời cho câu hỏi trên:
Vì sao khách hàng lại chọn doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ của bạn chứ không chọn những nhãn hàng khác đang có sẵn hiện nay?
Nguồn: Quang Ngọc & Team
CÔNG TY TNHH MADG
20 Yết Kiêu, Thuận Hòa, Huế
Điện thoại: 0935 303 366 – 0905 854 988