Nhận thấy phân khúc khách sạn 3 sao trở xuống tại Việt Nam chưa có thương hiệu nào ấn tượng, gây tiếng vang lớn trên thị trường. Lý do cản trở đầu tiên là chưa có đủ công cụ quản lý dịch vụ hiệu quả khi có số lượng lớn địa điểm. COZRUM là một Startup trong lĩnh vực quản lý khách sạn, với tôn chỉ áp dụng công nghệ vào quá trình vận hành để tạo ra một chuỗi khách sạn phủ rộng khắp Việt Nam. Ra đời vào đầu năm 2019, hiện nay Cozrum đã có 19 chi nhánh ở Hồ Chí Minh.
Kiosk Self-Checkin có mặt tại khách sạn Việt Nam
Ngay từ thời điểm dịch Covid-19 mới bùng phát, nhận thấy việc nhân viên lễ tân phải tương tác trực tiếp với khách lưu trú thường xuyên, dẫn đến rủi ro về lây nhiễm lớn. Đội ngũ kỹ thuật của Cozrum đã nhanh chóng phát triển sản phẩm Kiosk cho phép khách hàng chủ động tự làm thủ tục nhận trả phòng độc lập với nhân viên lễ tân.
Cozrum là đơn vị khách sạn tiên phong ở Việt Nam triển khai giải pháp cho phép khách hàng tự làm thủ tục nhận trả phòng. Ông Lê Văn Hùng, TGĐ Cozrum cho biết: “Kể từ ngày ứng dụng kiosk self-checkin, khách hàng lưu trú rất hứng thú và chủ động thực hiện. Đặc biệt tại các giờ cao điểm nhận và trả phòng, thời gian chờ đợi của khách hàng không còn. Đội ngũ nhân viên được tinh gọn, hạn chế rủi ro lây lan dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng sẽ áp dụng trên toàn bộ các khách sạn trong chuỗi Cozrum trong năm nay”.
Chuyển đổi số áp dụng công nghệ trong lĩnh vực khách sạn
Theo ông Hùng, ngay cả trước khi đại dịch diễn ra, thị trường khách sạn phân khúc bình dân cũng đã chứng kiến sự bùng nổ về khái niệm “khách sạn công nghệ” với các ông lớn từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam như startup “kỳ lân” OYO hay Reddoorz. Công cuộc chuyển đổi số thời đại 4.0 đã tác động rất lớn đến thói quen tiêu dùng của người sử dụng cũng như cách tiếp cận khách hàng của các khách sạn. Đã từ lâu, người dùng đã hình thành thói quen đặt phòng qua các ứng dụng như Airbnb, Booking.com, Agoda, Traveloka …
“Chúng tôi nhận thấy các khách sạn phân khúc vừa và nhỏ ở Việt Nam hầu như chưa tận dụng hay chủ động tiếp cận công nghệ để bán hàng, quản lý khách sạn một cách tối ưu. Hầu hết các nhân viên được đào tạo theo các tiêu chuẩn và hướng tiếp cận quản lý đã lỗi thời. Đây là cơ hội cho các công ty công nghệ tiếp cận với thị trường đầy tiềm năng này”, ông Hùng chia sẻ. Khác với cách tiếp cận của các chuỗi Oyo, chỉ cung cấp giải pháp phần mềm và bộ tiêu chuẩn khách sạn, phần vận hành trực tiếp các chủ khách sạn vẫn phải có nhân viên trực tiếp làm. Cozrum đảm nhiệm toàn bộ quá trình vận hành trực tiếp bao gồm quản lý nhân viên, dọn phòng, bán hàng… để đảm bảo cung cấp tới khách hàng lưu trú những trải nghiệm tốt nhất, toàn bộ nhân viên vận hành sẽ được Cozrum quản lý trực tiếp.
COZRUM đưa công nghệ vào trong từng công đoạn của quá trình kinh doanh một khách sạn như bán phòng online, quản lý chất lượng phục vụ, giao tiếp khách hàng hoàn toàn online, hệ thống khoá cửa – camera tự động, quản lý doanh số tự động, ứng dụng AI vào các việc bán giá,… giúp cắt giảm tối đa chi phí nhưng đạt hiệu quả cao nhất. Với công nghệ đó, một nhân viên có thể quản lý hàng loạt khách sạn một lúc, đồng thời đem đến cho khách hàng các trải nghiệm số mới mẻ.
Startup thuần Việt, Cozrum chuyển mình tăng tốc hậu Covid-19
Hiện tại Cozrum đang triển khai dịch vụ với 3 thương hiệu chính: Cozrum Homes (cho các chuỗi căn hộ dịch vụ), Cozrum Smart Hotel (tương đương khách sạn 2 sao) và Cozrum Lux Hotel (tương đương khách sạn 3 sao). Cozrum đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tích cực tiếp nhận lại các khách sạn đang gặp khó khăn sau đại dịch và mở rộng ra các điạ điểm du lịch ở Việt Nam.
Thực hiện những bước đi hoàn toàn mới, gắn công nghệ với mọi mặt đời sống, Cozrum đã và đang thực hiện mục tiêu trở thành công ty vận hành và tư vấn xây dựng khách sạn ứng dụng công nghệ có quy mô lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
Cozrum – Công ty Dịch vụ quản lý lưu trú công nghệ hàng đầu việt nam
Webiste: https://cozrum.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/cozrum/
Hotline: +84 898555889
Email: admin@cozrum.com
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)