CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2021, trình kế hoạch kinh doanh năm mới cũng như chiến lược cơ cấu lại các chi nhánh của Công ty.
Do có nhu cầu mở các cửa hàng theo hệ thống chuỗi trên phạm vi cả nước, căn cứ quy định của luật hiện hành, các địa điểm kinh doanh chỉ được mở tại nơi công ty có trụ sở chính hoặc chi nhánh, FRT đã thành lập các chi nhánh ở tỉnh để mở cửa hàng. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật mới sửa đổi đã cho phép doanh nghiệp được mở địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.
Theo đó, Công ty sẽ giữ nguyên chi nhánh tại Hà Nội và Đà Nẵng, dừng hoạt động đối với các chi nhánh tại các tỉnh, thành còn lại với có 60 chi nhánh. Phía doanh nghiệp nhấn mạnh, việc cơ cấu lại các chi nhánh theo hướng giảm bớt chi nhánh vẫn đảm bảo hoạt động bình thường của doanh nghiệp.
Động thái trên của Công ty được thực hiện trong bối cảnh sức mua ngành ICT tăng trưởng trở lại trước xu hướng cao cấp hoá, nhấn mạnh có hãng Apple. Đặc biệt, nhu cầu làm việc và học tập tại nhà trong thời gian hiện nay đang thúc đẩy ngành laptop tăng trưởng mạnh.
Ghi nhận, ngay trong những ngày đầu tiên mở bán (từ mùng 4 – mùng 6 Tết, nhằm ngày 15 – 17/2/2021), doanh thu Laptop của FPT Shop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh thu trung bình 2 tuần trước Tết.
Từ đầu năm 2021, FPT Shop chính thức khai trương mới 30 trung tâm laptop trên khắp cả nước, mở đầu cho hành trình phát triển 68 trung tâm laptop đến từng tỉnh thành của hệ thống bán lẻ trong quý 1/2021. Được biết, đây là những cửa hàng chuyên biệt, tập trung bày bán các sản phẩm laptop và nhiều phụ kiện có liên quan.
Trên thị trường, hưởng lợi từ sự lạc quan kinh doanh, nhóm cổ phiếu ngành ICT đang tăng trưởng mạnh. Riêng FRT đang vào mức 28.700 đồng/cp, thanh khoản tốt.
Theo Nhịp sống kinh tế
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)