Sau khi bất ngờ thua lỗ nặng nề năm 2017, Công ty cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay có lãi trở lại trong năm 2018 và vừa tiếp tục công bố có lãi lớn trong năm 2019.
Cụ thể, doanh thu Ninh Vân Bay đạt 278 tỷ đồng, cao nhất lịch sử còn lợi nhuận là 68 tỷ đồng, cao thứ 2 lịch sử.
Ninh Vân Bay là công ty mẹ của CTCP Du lịch Hồng Hải, đơn vị đang quản lý Khu nghỉ mát Six Senses Ninh Vân Bay, thông qua hợp tác với Công ty Sarppasamphat Limited có trụ sở tại Thái Lan.
Six Senses Ninh Vân Bay đặt tại khu vực Bãi Lớn và Bãi Nhỏ, xã Ninh Vân, huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang 8km. Khu vực này có địa hình là thung lũng nhìn ra biển, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh, các dải núi đá cao, các đảo và nhiều bãi tắm thiên nhiên với tiêu chuẩn của Khu du lịch sinh thái Quốc tế 5 sao, được thiết kế và có kiến trúc mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa, lịch sử của Việt Nam.
Six Senses Ninh Vân Bay bắt đầu được xây dựng từ năm 2002, đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2005 bao gồm 55ha đất thuê ngoài đảo, 95ha mặt nước biển và hiện đang có 62 biệt thự cao cấp. Đây được coi là một trong những khu nghỉ mát “sang chảnh” bậc nhất trên thị trường hiện nay, từ Beach-pool villas, top-hill villas hay rock-villas với nhiều vẻ đẹp riêng. Mức giá cho villa “rẻ” nhất khoảng gần 800 USD/đêm còn đắt nhất có thể lên tới hơn 4.200 USD/đêm nếu khách lựa chọn nghỉ tại căn Hill Top Reserve.
Theo số liệu của Ninh Vân Bay, năm 2019 vừa qua, khu Six Senses Ninh Vân bay đón 37.659 lượt khách, tăng nhẹ khoảng 1,5% so với năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, tăng trưởng 9%. Mặc dù có giá phòng thuộc loại đắt đỏ nhưng có thời điểm trong năm tỷ lệ sử dụng phòng cao nhất đạt 100% và tỷ lệ đặt phòng trung bình cả năm đạt 61,2%.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quý 1/2020 doanh thu của Ninh Vân bay đạt 62 tỷ đồng và lợi nhuận 11 tỷ đồng, giảm tương ứng 25% và 52% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo 2020 sẽ là năm khó khăn với Ninh Vân Bay khi khách du lịch quốc tế chưa biết khi nào mới được vào Việt Nam.
Trong những ngày qua, các khu nghỉ dưỡng trên cả nước đã tung nhiều gói khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách nội địa, nhằm nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau cú sốc Covid-19.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)