Tại hội thảo, các khách mời đã có cơ hội lắng nghe và thảo luận cùng các chuyên gia hàng đầu từ EY và FPT – những người đã trực tiếp tư vấn, triển khai cho các ngân hàng và công ty tài chính, bảo hiểm hàng đầu trên thế giới lẫn tại Việt Nam.
Nhóm ngành tài chính – bảo hiểm – ngân hàng luôn là lĩnh vực nóng khi liên tục phát sinh những nghiệp vụ phức tạp đồng thời phải thường xuyên cải tiến, thay đổi để đón đầu các xu hướng mới trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Tuy là lĩnh vực tiên phong trong ứng dụng và số hoá các hoạt động, quá trình tối ưu vận hành cho các tổ chức, doanh nghiệp trên vẫn tồn tại nhiều bất cập khó giải quyết do còn phụ thuộc vào các quy trình thủ công vốn mang tính chất lặp lại, tần suất diễn ra thường xuyên, tồn tại nhiều rủi ro dẫn đến việc lãng phí thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, điểm yếu của phương thức truyền thống chính là nguy cơ xảy ra gian lận, điều tối kỵ trong các hoạt động tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.
AI và RPA đang được các chuyên gia công nghệ hàng đầu đánh giá rất cao bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội và hứa hẹn thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, ngân hàng. Việc kết hợp bộ đôi công nghệ này tạo nên sức mạnh số không chỉ giúp tăng tốc quy trình kinh doanh, giảm bớt các tác vụ thủ công, tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sức mạnh cộng hưởng từ việc ứng dụng các giải pháp AI và RPA sẽ giúp các tổ chức/doanh nghiệp ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng nhanh chóng chuyển đổi và xây dựng thành công mô hình doanh nghiệp số, từ đó bứt phá trong bình thường mới – Đây cũng là tầm nhìn mà FPT đang nỗ lực thực hiện để đồng hành và phát triển cho các doanh nghiệp Việt.
Tại sự kiện, ông Varun Mittal, người chịu trách nhiệm phát triển mảng Fintech của EY tại hơn 130 thị trường mới nổi trên toàn cầu đã chia sẻ về “Xu hướng ứng dụng AI và RPA và những chuẩn mực mới trong hoạt động vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng cho ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng”. Theo ông Varun Mittal, “AI giúp doanh nghiệp cải tiến công tác vận hành, tăng doanh thu và giảm chi phí nhân sự. Đặc biệt, doanh nghiệp ứng dụng AI sẽ quản trị và có khả năng giảm thiểu rủi ro tốt hơn khi có khả năng phân tích và tìm ra những kẽ hở trong hệ thống doanh nghiệp mà các phương thức truyền thống dễ dàng bỏ qua.”
Bên cạnh việc đưa ra những xu hướng ứng dụng mới nhất, hội thảo cũng chỉ ra các ví dụ cụ thể thực tiễn và trực quan trong các nghiệp vụ của lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng với phần trình bày của các chuyên gia công nghệ FPT.
Theo ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn FPT cũng chỉ ra sự khác biệt trong cách FPT đang ứng dụng và kết hợp công nghệ để giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành bằng gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua công nghệ AI và RPA: “Chúng tôi đang theo đuổi mô hình mà chatbot, AI có thể tương tác và tương hỗ một cách tự nhiên nhất có thể, sử dụng ngôn ngữ trong các ngữ cảnh một cách tự nhiên. Chatbot không thay thế con người mà cả người và máy sẽ cùng phối hợp để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu nhất. Công nghệ giúp con người quản lí và làm việc hiệu quả từ đó tối ưu nguồn lực cho những công việc quan trọng khác.”
Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn FPT chia sẻ tại sự kiện
Tại buổi hội thảo, các khách mời cũng được đội ngũ chuyên gia giải đáp trọn vẹn các thắc mắc về cách thức ứng dụng qua các bài học ứng dụng thực tiễn, tính bảo mật và ổn định của hệ thống, khả năng phát triển và tuỳ biến khi nghiệp vụ thay đổi. Thông qua đó, hệ sinh thái AI và RPA mà FPT cung cấp được chứng minh tính vượt trội khi tích hợp toàn diện các dịch vụ từ tư vấn, triển khai đánh giá, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật với mức độ linh hoạt, chính xác vượt kỳ vọng. Theo các con số đo lường được, các sản phẩm giải pháp kết hợp AI và RPA do FPT phát triển có thể giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí, tiết kiệm 90% thời gian cho các hoạt động, nghiệp vụ vận hành của doanh nghiệp.
Với việc ứng dụng Trợ lý Ảo tổng đài của FPT vào hoạt động chăm sóc khách hàng, Home Credit Việt Nam – Công ty Tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, đã có thể tiếp cận với 1 lượng khách hàng lớn nhanh chóng, hiệu quả, liên tục với độ chính xác cao. Theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành của Home Credit Việt Nam, “Đây là công cụ tốt nhất để chúng tôi tương tác với hơn 2 triệu khách hàng và kết quả mang lại vượt qua mọi kỳ vọng ban đầu.”
Với phương pháp luận FPT Digital Kaizen® và bộ giải pháp chuyển đổi số, FPT sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước diễn biến bất ngờ, phức tạp; quản trị, ra quyết định một cách hiệu quả nhất trong trạng thái bình thường mới. Những sản phẩm, giải pháp, nền tảng trên là kết quả của quá trình tiên phong đầu tư nghiên cứu, phát triển theo xu hướng công nghệ mới của FPT trong suốt nhiều năm qua.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)