Như thế nào là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách?
Không gian phục vụ ăn uống cố định của các nhà hàng cần được tính toán, phân bổ làm sao để bố trí được nhiều nhất số khách ngồi ăn trong sự thoải mái và hài lòng nhất, đồng thời tìm cách lấp đầy mọi bàn trống hiện có của các nhà hàng trong chuỗi.
Với kinh nghiệm nhiều năm, anh Q.Tùng (chủ chuỗi nhà hàng lẩu tại Bắc Ninh) cho biết mình thường gặp phải trường hợp cơ sở này thì kín chỗ, trong khi cơ sở khác thì thưa thớt và khách lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin đặt bàn ở nơi đã đầy chỗ. Trong khí đó, quản lý nhà hàng thì lại không nắm rõ tình hình “đông”, “vắng” ở các cơ sở khác kịp thời nên thường phải từ chối khách, chứ không biết tư vấn, hướng dẫn khách sang cơ sở khác. Điều này làm lãng phí nguồn lực, khi chỗ “đông” thì không thể nhận thêm khách, làm mất khách, còn chỗ “vắng” thì ở trong tình trạng “ế ẩm”.
Bí quyết nào để khắc phục và tối ưu doanh thu các cơ sở?
Yêu cầu đặt ra là phải vừa nắm rõ được tình trạng bàn trống tại tất cả các cơ sở một cách chính xác, nắm rõ thời gian khách đến để có thể ước lượng thời gian cho khách tiếp theo đặt bàn, lại phải rất nhanh chóng liên kết với phần mềm chatbot để ngay lập tức có thể trả lời khách hàng, đặt bàn hoặc hướng dẫn khách đến ăn uống tại một nhà hàng khác gần đó trong chuỗi.
Cuối cùng, anh Tùng đã lựa chọn giải pháp E-shop dành cho nhà hàng để có thể theo dõi tình trạng lấp đầy bàn trống tại nhiều cơ sở khác nhau trên cùng một giao diện, giúp nhân viên luôn có thể ngay lập tức nhận đặt bàn nếu còn trống, giới thiệu cơ sở khác còn bàn trống cho khách và đặt bàn luôn nếu có yêu cầu.
Giờ đây, việc luân chuyển khách giữa các cơ sở trong chuỗi của anh Tùng đã trở nên cực kỳ linh hoạt và chính xác.
Chỉ sau một tháng, doanh thu của toàn chuỗi đã có sự tăng trưởng rõ rệt tới 25%, điều này khiến chính anh Tùng cũng cảm thấy bất ngờ.
Giải pháp E-shop này gồm những tính năng hữu ích gì cho nhà hàng?
Giúp nhân viên quản lý tránh được nhầm lẫn khi:
Phân quyền quản lý cho từng nhân viên rõ ràng ở mọi cơ sở
1 hoặc nhiều nhân viên có thể cùng tiếp nhận 1 đơn hàng để xử lý kịp thời khi nhân viên còn lại vắng mặt
Quản lý Order hiệu quả tối ưu:
Quản lý đồng bộ đơn order từ Website, Fanpage và thêm đơn trực tiếp nên chỉ cần một người cũng dễ dàng theo dõi tất cả các kênh
Quản lý toàn bộ tiến trình giao hàng để khách hàng mua hàng online hài lòng nhất khi nhận
Cập nhật ngay phí vận chuyển và chiết khấu trên đơn, dễ dàng tính toán
Quản lý đặt bàn
Đăt bàn: Cho phép nhân viên chọn vị trí trước cho khách, tránh việc đặt bàn chồng chéo, không kiểm soát được lượng bàn các vị trí còn trống
Thực đơn: Dễ dàng tạo menu chính của thực đơn, cho phép đồng bộ thực đơn từ IPOS (nếu trong trường hợp KH đã dùng phần mềm của IPOS)
Món ăn: Dễ dàng thêm các món ăn mới, các món ăn đi kèm, có thể thêm món theo dạng bán combo (set lẩu, set đồ nướng…)
Thêm vô số tiện ích khác như:
Kết nối API với IPOS
Dễ dàng kết nối cài đặt kênh thanh toán online
Kết nối với các đơn vị vận chuyển (Giao hàng nhanh, AHA Move, Viettel Post,…)
Báo cáo thống kê chi tiết
Quản lý nhiều cơ sở cùng lúc (áp dụng với chuỗi nhà hàng)
“Tăng trưởng thần tốc – Vượt mốc doanh thu”: Bí kíp NGÀN ĐƠN CUỐI NĂM cùng những Combo ưu đãi cực “hời” 60% về Webfly, Landing Page, Chatbot, tư vấn, hỗ trợ chốt đơn cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy kinh doanh vào mùa cuối năm này! Khám phá ngay Bizfly mang đến gì cho bạn tại đây.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)