The new normal: Thích nghi hay gián đoạn?
Về mặt duy tâm, người ta tin rằng vạn vật trong vũ trụ đều có tính chu kỳ: khởi sinh – cực thịnh – suy tàn. Cho dù tốt hay xấu, thiên tai địch họa, con người cũng buộc phải tuân theo vòng tròn ấy.
Chưa từng có tiền lệ, dịch Covid-19 đã đẩy gần 70% doanh nghiệp Việt Nam đứng trước nguy cơ phá sản do buộc phải đóng cửa để đảm bảo cách ly xã hội. Nhưng chúng ta đã chọn hy sinh một phần lợi ích cá nhân để bảo vệ cộng đồng dân tộc. Để rồi ngày hôm nay, Việt Nam trở thành đất nước tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cùng đứng trong bối cảnh ấy, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard Nhật Bản bình thản chọn một lối đi, chấp nhận khó khăn và nhanh chóng “thích nghi” với nhịp sống “gián đoạn”.
Đại diện Menard Việt Nam chia sẻ: “Giống như các doanh nghiệp khác, Menard chọn đóng cửa toàn bộ 32 cửa hàng và spa cả nước để phòng dịch, chấp nhận rủi ro khi dừng các hoạt động kinh doanh từ kênh bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, Menard lại coi đây là cơ hội để thực hiện những công cuộc cải cách. Công ty triển khai các kênh bán hàng online, đẩy mạnh công tác tư vấn trực tuyến, lắng nghe mọi ý kiến phản hồi từ khách hàng, hướng dẫn khách hàng tự chăm sóc da tại nhà khi không thể đến spa… Phương châm của Menard, chính là duy trì, bện chặt sợi dây kết nối với khách hàng, để khoảng cách chỉ là thử thách, không phải sự gián đoạn.”
Câu chuyện thích nghi vượt qua khó khăn của thương hiệu mỹ phẩm Menard đã đem đến nguồn cảm hứng mới – triết lý kinh doanh xuất phát từ cái tâm sáng và tinh thần lạc quan, nhạy cảm.
The new normal: Khởi đầu cho sự tái sinh mới
Bước qua mùa dịch, Menard bắt đầu thay áo cho một sự tái sinh. Vẫn là guồng quay ấy, vẫn là tập thể ấy, vẫn là triết lý kinh doanh Zen thấm đẫm tinh thần Nhật, Menard chuẩn bị cho mình một tâm thế hoàn toàn khác.
Giờ đây, với sự kế thừa đầy nhân văn của lịch sử 60 năm “Vươn tới vẻ đẹp đích thực”, với tâm thế và bản lĩnh của một thương hiệu luôn gìn giữ những giá trị cốt lõi, Menard thấu hiểu điều khách hàng cần. Hoạt động đúng với triết lý kinh doanh Omotenashi, lấy nền tảng là sự quan tâm chân thật, Menard chăm sóc khách hàng bằng cả tâm huyết của một người tri âm, coi sức khỏe khách hàng là yếu tố ưu tiên hàng đầu.
Và để hiện thực hóa điều đó, ngay trong tuần đầu tiên đi làm trở lại, các nhân viên của Menard đã được đào tạo để tiêu chuẩn hóa quy trình vệ sinh khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại hệ thống spa. Quy trình vệ sinh 7 bước được áp dụng ngay khi khách hàng bước chân vào cửa hàng.
NTK Công Trí – một trong những khách hàng đầu tiên đến với spa Menard sau ngày cách ly cũng phải thốt lên rằng: “Quy trình khử khuẩn chuyên nghiệp tại spa Menard đã chiếm trọn vẹn niềm tin của tôi. Menard vẫn luôn là người bạn tinh tế biết cách làm khách hàng an tâm”.
Hơn thế, Menard biết cách đến gần hơn với đời sống thường ngày, nhẹ nhàng chạm vào những nỗi tâm tư của khách hàng. Truyền đi thông điệp về self-care, Menard gợi lên tình yêu bản thân đích thực, mong muốn mọi người biết cách quan tâm đến bản thân, chăm sóc làn da bằng những sản phẩm cao cấp, bồi bổ sức khỏe với dưỡng chất từ thiên nhiên, chăm sóc đến đời sống tinh thần đã bị bỏ quên giữa những bộn bề. Để xa hơn, chúng ta biết trân trọng những điều nhỏ bé, những khoảnh khắc bình thường đong đầy tình cảm lớn lao. Đó sẽ là món quà từ tâm hồn yêu thương, lòng tin và sự thấu hiểu.
Tình yêu là sự trao đi và lan tỏa tự nhiên. Có lẽ vì thế, chẳng cần phô trương, Menard vẫn đứng vững suốt hơn 15 năm trong lòng những người yêu cái đẹp Việt Nam.
Nói một cách lạc quan đúng tinh thần Nhật, dịch Covid-19 giống như một nốt trầm để các doanh nghiệp nhìn lại mình: nhìn ra những cơ hội mới, những góc khuất lãng quên, học cách trân trọng những giá trị nền tảng… Từ đó, một công cuộc tái thiết bắt đầu, trên nền móng cũ, nhưng tươi mới và tràn đầy nhuệ khí.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)