Thời gian qua, thế giới và cả Việt Nam phải đối mặt với những thách thức to lớn do dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến mọi ngõ ngách của đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam. Dù trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, vẫn có những doanh nghiệp có những tin vui.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, chia sẻ do nhu cầu thị trường, đơn hàng trong đợt dịch này đến công ty đã tăng gấp đôi. Bà Lâm gọi đây hơn cả tin vui mà một phần là trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp vừa sản xuất vừa đáp ứng nhu cầu lương thực thực phẩm trong nước.
Bà Thanh Lâm cho hay, dòng sản phẩm cháo tươi tăng nhiều nhất do trẻ em nghỉ học ở nhà, cha mẹ đi làm nên nhiều người chọn cháo tươi làm giải pháp. Ngoài ra, do yếu tố tâm lý muốn bồi bổ sức khỏe nên dòng cháo tươi tổ yến vốn ít người sử dụng hơn so với các loại cháo khác trước đây thì dịp dịch này, có thời điểm nhu cầu tăng gấp 3 lần.
Hơn 2.500 con người tập trung sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước, dừng 2 dây chuyền sản xuất cho xuất khẩu
“Thời gian sau Tết, khi thấy đơn hàng ngày càng tăng và hiện nay là tăng gấp đôi, chúng tôi đã có những lúng túng ban đầu vì các nguồn lực chưa sẵn sàng: đội ngũ lao động chưa trở lại công ty đầy đủ sau kỳ nghỉ tết, kho thì sạch hàng sau một mùa tết căng mình phục vụ, nguyên liệu nhập khẩu thì chưa về kịp, … Quan trọng hơn, dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho Sài Gòn Food cũng như bao doanh nghiệp khác, phải “gồng mình” tìm đủ mọi cách để bảo vệ sức khỏe người lao động – nguồn lực chính của công ty”, bà Thanh Lâm chia sẻ.
Bà Thanh Lâm cho hay, khi đơn hàng tăng Sài Gòn Food đã nhanh chóng sắp xếp đội ngũ, cho dừng 2 dây chuyền sản xuất hàng xuất khẩu để tập trung phục vụ thị trường trong nước, huy động mọi nguồn lực cho sản xuất để đáp ứng đầy đủ hàng hóa cho các hệ thống bán hàng trong cả nước.
Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Food cho hay trong thời gian qua, công ty gầy dựng kênh thương mại điện tử nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Khi dịch bệnh xảy ra, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng ở kênh mua sắm online nhiều hơn, phối hợp các sàn thương mại điện tử uy tín để giao hàng tận nơi với chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Và doanh nghiệp này đảm bảo không tăng giá cho đến tháng 6/2020 dù dịch bệnh có kéo dài.
Vừa tăng gia sản xuất vừa phòng chống dịch cho hơn 2.500 người
Với số lượng lên tới hơn 2.500 nhân sự, Sài Gòn Food đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với những nhiệm vụ trọng tâm là truyền thông ổn định tâm lý cán bộ nhân viên, kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh cho người lao động, chăm sóc sức khỏe cho CNCNV để bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra xuyên suốt, thậm chí đáp ứng nhu cầu tăng gấp đôi của người tiêu dùng trong nước.
Công ty cũng khuyến khích mọi người khai báo y tế theo mẫu của Bộ Y Tế và mẫu riêng của Sài Gòn Food để kiểm soát lịch sử di chuyển của từng người, kịp thời phân loại sức khỏe để có những chăm sóc quan tâm riêng.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)