Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố bản tin tài chính tháng 2/2021 với doanh thu vào mức 436 tỷ đồng, giảm 31% so với tháng 1. Ghi nhận hầu hết các mảng kinh doanh đều sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Trong đó, mảng cá tra giảm mạnh 31% xuống còn 302 tỷ, phụ phẩm giảm 20%… đặc biệt, trái ngược với đà tăng mạnh mẽ những kỳ gần đây, tháng 2/2021 mảng thực phẩm bổ sung (wellness) giảm đến 51% so với tháng 1.
Xét về thị trường, doanh thu từ Mỹ trong tháng 2 giảm 27%, doanh thu sang châu Âu giảm 38%… ngược lại, thị trường Trung Quốc ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ chỉ giảm 1% so với tháng trước.
Lũy kế 2 tháng đầu 2021, tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt 1.068 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng cao của mảng phụ phẩm. Đặc biệt, doanh thu bán sang Trung Quốc của VHC 2 tháng qua đạt mức tăng đến 173%.
Tính đến tháng 2/2021, VHC cho biết đã hoàn tất thâu tóm Xuất Nhập khẩu Sa Giang (HNX: SGC), với tỷ lệ sở hữu gần 51,3%. Về SGC, bánh phồng tôm đang là sản phẩm chủ lực đóng góp 83% doanh thu Công ty, trong khi các sản phẩm từ gạo chiếm 16%. Trong đó, đến 47% doanh thu SGC đến từ thị trường châu Âu.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)