Đồng thời, việc Giga1 – hệ sinh thái tiêu dùng và công nghệ được Yeah1 trình làng, mở hướng đi mới cho chiến lược M2C hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường tiêu dùng.
“Phủ 400.000 điểm bán toàn quốc trong 1 năm” – Tham vọng không viễn vông
Theo một thống kê của Nielsen năm 2019, Việt Nam đang có khoảng 1,5 triệu tiệm tạp hoá truyền thống (chiếm 74% thị phần). Và một điểm vàng đang tăng trưởng mạnh mẽ khi tập hợp cả chức năng bán sỉ và bán lẻ đó là những điểm bán semi-retailer (những điểm bán vừa có chức năng lẻ & sỉ). Đây là kênh chiếm tỉ lệ 12-19% đóng góp vào tỷ trọng tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG và giúp mang lại doanh số gấp 7 lần so với những cửa hàng truyền thống. Vậy rõ ràng, để thắng được mặt trận M2C – hành trình từ nhà máy đến tay người tiêu dùng, bắt buộc các doanh nghiệp phải “chiếm lĩnh” được các điểm bán semi retailer này.
Tham vọng không viễn vông của Tập đoàn Yeah1 dần được hiện thực khi Giga1 ra đời. Đây là hệ sinh thái tiêu dùng và công nghệ tập hợp các ứng dụng tương hỗ lẫn nhau từ nhà máy đến tay người tiêu dùng gồm: Mega1, Mega1Shop, Mega1Sale, Mega1Go, Mega1 Mall và Yeah1 Mall.
Nền tảng của Giga1 chính là các ứng dụng công nghệ kết hợp với các kênh bán lẻ đa kênh và hệ thống phân phối phủ rộng. Chính vì thế, “Đặt mục tiêu đạt 30.000 điểm bán trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh trong tháng 10 và phủ rộng toàn quốc với con số 400.000 trong 1 năm”, lời phát biểu có cơ sở thực tiễn từ bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh – Tổng Giám đốc Giga1.
Sức mạnh “Binh đoàn áo đỏ” Giga1
“Binh đoàn áo đỏ” là đội quân tinh nhuệ – những nhân viên kinh doanh thị trường mà Giga1 đang sở hữu với sức mạnh của những chiến binh. Buổi lễ ra quân hoành tráng vào sáng 9/10 vừa qua là sự kiện đánh dấu sự mở màn cho hành trình tham vọng “Bán lẻ 4.0” của Giga1 với Mega1Shop. Ngay trong sự kiện, 11 đội trưởng khu vực đã tiến hành nghi lễ xuất quân với cam kết đầy mạnh mẽ. Có thể thấy nhuệ khí của những chiến binh áo đỏ đang hứa hẹn sẽ tạo nên cơn lốc trên thị trường trong những tháng cuối năm 2020.
Để mạnh mẽ tiến quân “Binh đoàn áo đỏ” được trang bị những “vũ khí” công nghệ tiên tiến. Chẳng hạn như Mega1Sale và Mega1Go, hai nền tảng bán hàng và giao nhận tận dụng tối ưu hóa nguồn lực hệ sinh thái cũng như cơ sở bán hàng vững mạnh từ Mega1.
Lễ ra quân hoành tráng của “Binh đoàn áo đỏ” vào sáng 9/10 vừa qua là sự kiện đánh dấu sự mở màn cho hành trình tham vọng “Bán lẻ 4.0” của Giga1 với Mega1Shop
Người về đích đầu tiên trên đường đua “Bán lẻ 4.0”
Với Giga1, bán lẻ 4.0 được định nghĩa theo chiến lược “3 New + 3R”.
Trong đó, “Những điều mới” bao gồm: Trải nghiệm mới dành cho người bán theo quy trình khép kín M2C mà người bán và người tiêu dùng đều được hưởng lợi; Tiếp theo là tập hợp những nền tảng mới liên kết với nhau, bao gồm: Mega1, Mega1Shop, Mega1Sale, Mega1Go, Mega1 Mall, Yeah1 Mall; Điều mới thứ ba là một mô hình tiên phong với hệ thống quản lý phân phối kiểu mới dành cho các điểm bán là DMS. Và “3R” là: Phủ rộng điểm bán – Mở rộng lực lượng bán hàng – Lan rộng kênh phân phối.
Có thể thấy, mô hình kinh doanh của Giga1 là một chuỗi khép kín tương hỗ lẫn nhau. Điểm khác biệt là người dùng của Yeah1 mới có cơ hội được hưởng những ưu đãi độc quyền trên hệ thống nền tảng tiện ích này, mà không có một kênh phân phối nào trên thị trường làm được.
Người về đích đầu tiên không hẳn là người xuất phát đầu tiên. Phát súng khai nòng cho Giga1 hứa hẹn đẩy nhanh đường đua: Hàng triệu thùng sản phẩm đặc biệt của Tân Hiệp Phát x Yeah1 sẽ tìm đến tận tay người tiêu dùng theo đúng mô hình M2C từ ngày 17/10.
“Bán lẻ 4.0 đột nhiên trở nên sôi động. Dường như chúng ta đang quá dành nguồn lực cho Thương mại điện tử mà quên đi tỷ trọng của thị trường đang nằm tại những ngõ hẻm, con phố thân thuộc từ nhà ra đường. Chúng tôi – Giga1, không đi trước, nhưng bước cẩn thận để tiến nhanh hơn. Sắp tới, một màu đỏ thiện chiến của Giga1 sẽ phủ rộng toàn quốc. Mega1Shop và mô hình M2C đa kênh, sẽ là những trọng điểm chiến lược.”, Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh – Tổng Giám đốc Giga1 cho biết.
Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)