Bật mí chiến thuật Marketing quán cafe: Tối thiểu chi phí, tối đa hiệu quả

Để mở một quán cafe thì người trẻ khởi nghiệp hay những ông chủ đầu tư lâu năm cũng đau đầu với vấn đề Marketing truyền thông cho đứa con của mình. Làm sao để Marketing hiệu quả tối đa mà chi phí bỏ ra lại tối thiểu? Hãy cùng MADG tìm hiểu chiến thuật dưới đây nhé!

Marketing luôn tốn tiền dù ít hay nhiều, nhưng để tốn ít mà lại đạt thành công lớn thì chỉ có thể là quảng cáo truyền miệng. Đây là một phương tiện quảng cáo tuyệt vời vì nó không tốn chi phí nhưng lại mang lại hiệu quả cao, và nó đáng tin cậy, khiến thương hiệu kinh doanh ngày càng phát triển. Có một số cách không phải quán cafe nào cũng làm, không phải chủ quán nào cũng biết, nhưng nếu thực hiện sẽ rất dễ dàng để thành công, đem về lợi nhuận cao, khách hàng lâu dài cho quán.


1. Chăm sóc khách hàng cũ 
Để tìm kiếm khách hàng mới và khiến họ chi tiêu giống khách hàng cũ mất rất nhiều thời gian và chi phí mất 5 lần việc duy trì khách hàng cũ. Chăm sóc khách hàng bằng mọi cách như : tặng quà khi khách đến quán vào đúng ngày sinh nhật của khách, thử miễn phí trong dịp ra mắt đồ uống mới tại quán, giảm giá, tặng combo với khách quen đến quán nhiều lần. Điều này khiến khách hàng luôn cảm thấy được quan tâm, ưu tiên và chào đón nhiệt tình.2. Gửi thư, nhắn tin hoặc nhắc nhở. 
Đây là một ý tưởng thật đơn giản và tuyệt vời, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì giờ đây việc gửi thư, nhắn tin, nhắc nhở trở nên dễ đang hơn bao giờ hết. Hãy chủ động nhắn tin, gửi thư, nhắc nhở hoặc điện thoại với nội dung ngắn gọn, xúc tích mang lại giá trị hữu dụng và thực tế cho khách hàng, bạn sẽ bất ngờ với kết quả nó mang lại.

3. Hãy giữ liên lạc với khách hàng
Bạn có thể xin số điện thoại thông tin của khách hàng để có cơ hội phục vụ khách hàng với những sản phẩm và dịch vụ của quán thông qua sự tận tâm của mình. Ngay bây giờ hãy lưu lại thông tin của khách hàng như : họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, nơi ở, sở thích, thói quen,…… và hãy luôn cập nhật duy trì việc giữ liên lạc với khách hàng như một công việc hàng ngày.

4. Luôn cảm ơn khách hàng 
Khách hàng bây giờ coi trọng dịch vụ và trải nghiệm nhiều hơn chất lượng đồ ăn thức uống. Chỉ một câu cảm ơn của nhân viên cũng có thể gây ấn tượng tuyệt vời với khách.Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được điều đó, có nhiều chủ quán nghĩ rằng một lời cảm ơn khách ra về là đủ, nhưng nếu bạn có thể viết cho khách hàng một lá thư cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng đồ của quán của bạn thì điều đó luôn làm khách hàng ấn tượng và ghi nhớ.

Có nhiều hình thức như : một lời cảm ơn, một tấm thiệp, một món quà, một thẻ quà tặng, một tặng phẩm….với những lời cảm ơn chân thành, một sự tri ân đến khách hàng. Hãy gửi lời cảm ơn đến khách hàng của bạn, vì đây chính là nền tảng của sự phát triển thương hiệu quán cafe của bạn.

5. Chương trình khách hàng thân thiết 
Chương trình áp dụng cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ tại quán. Bạn có thể thực hiện chương trình thông qua việc tích lũy điểm căn cứ theo số tiền mà khách hàng đã sử dụng tại quán, hoặc tần suất khách sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại quán. Thực hiện chương trình mang lại sự chuyên nghiệp và tận tâm đối với khách hàng. Khách hàng sẽ luôn gắn bó và luôn cảm thấy hài lòng và được đánh giá cao trong những lần lựa chọn tiếp theo.

Tất cả những hình thức marketing trên đều có vẻ giản đơn, không có gì quá to tát, nhưng những thứ vụn vặt ấy lại gây được thương nhớ trong tâm trí khách hàng. Mà trong cuộc chiến dành thị phần, chiếm ưu thế, chỉ cần gây nhớ cho khách hàng thôi là bạn đã chiến thắng được một nửa rồi đó. Làm nghề dịch vụ, hãy đặt cảm nhận của khách hàng lên hàng đầu! Bạn có thể chẳng cần vung tiền phí phạm mà vẫn có được lợi nhuận khổng lồ!

Nguồn: Internet

CÔNG TY TNHH MADG

20 Yết Kiêu, Thuận Hòa, Huế

Điện thoại: 0935 303 366 – 0905 854 988

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *