Grab tung thêm ứng dụng Go!Bus, kết nối giao thông công cộng với dịch vụ xe ôm công nghệ

Với mục tiêu phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng nhanh chóng, thuận lợi từ cơ quản lý nhà nước. Ngày 10/7/2020, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai – chính thức công bố “Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động và kết nối với ứng dụng Grab” với tên gọi Go!Bus trên hai hệ điều hành di động phổ biến hiện nay là Android và iOS. Ứng dụng Go!Bus được triển khai và phát triển bởi các Công ty: Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), Công ty Grab.

Đây là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) và các chuyến đi bằng các dịch vụ Grab (GrabBike, GrabCar). Với hình thức vận chuyển đa phương thức này, người dân có thể lựa chọn chuyến đi đa dạng.

Ứng dụng cũng cung cấp các chức năng như: Dự báo giờ xe buýt sắp đến trạm, Cung cấp thông tin tuyến xe buýt, Thông tin vận tải hành khách công cộng, Tính năng phản ánh đến Trung tâm giúp hướng dẫn hành khách góp ý, phản ánh trực tiếp trong chương trình chat, Tìm đường đi bằng xe buýt kết hợp Grab cho phép người sử dụng tìm kiếm đường đi bằng các phương tiện giao thông công cộng của thành phố.

Ngoài ra, ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng hỗ trợ cho cơ quan quản lý nâng cao công tác quản lý và điều hành giao thông trên địa bàn Thành phố, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ hành khách, giúp người dân cảm thấy thuận lợi khi di chuyển bằng xe buýt từ đó thu hút người dân tham gia giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Tp.HCM.

Chia sẻ về ứng dụng này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết với việc tích hợp này, các dịch vụ GrabBike và GrabCar sẽ được kết nối với các tuyến xe buýt công cộng hiện có của thành phố.

“Đây cũng là một trong những cam kết của Grab Việt Nam với Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân sau cuộc họp tại Singapore vào tháng 8/2019, trong đó chúng tôi bày tỏ nguyện vọng được sử dụng công nghệ như một công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng sống cho mọi người”, bà Vân nhấn mạnh.

Sau 6 năm hoạt động, Grab đã phát triển một hệ sinh thái lớn tại Việt Nam, trong đó lĩnh vực di chuyển bao gồm các dịch vụ đa dạng như GrabTaxi, GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabBike, GrabBike Premium…

Theo người trong cuộc, thời gian tới, ứng dụng sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dùng trong quá trình sử dụng, đồng thời xem xét bổ sung các tính năng, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *