“Lấn sân” livestream – Hướng chuyển mình hậu Covid của hàng loạt thương hiệu lớn

Đặc biệt nở rộ từ thời điểm giãn cách xã hội do Covid-19 và vẫn tiếp tục được đẩy mạnh trong giai đoạn bình thường mới.

Hàng loạt thương hiệu lớn lần lượt ghi tên vào danh sách “tân binh” trên các kênh livestream

Nhờ khả năng mô phỏng những trải nghiệm thực tế về sản phẩm bằng hình ảnh, video trực tiếp mà không thông qua bất kỳ bước hậu kỳ, biên tập, chỉnh sửa nào nên việc kinh doanh qua livestream luôn nhận được tín nhiệm cao từ người tiêu dùng. Đó cũng là một trong những yếu tố đầu tiên thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của hình thức bán hàng qua livestream trong những năm gần đây.

Đặc biệt, bước vào đầu năm 2020, dưới tác động của Covid-19, hình thức này càng trở nên thu hút hơn, không còn là “vũ khí” của riêng các nhà bán hàng online nhỏ lẻ như khi mới hình thành. Chỉ tính riêng trên LazLive – kênh livestream thuộc sàn TMĐT Lazada – hiện đã chào đón hơn 150 thương hiệu nổi tiếng. Vốn là một trong những nền tảng hàng đầu về độ phổ biến lẫn mức độ tương tác giữa bên mua lẫn bên bán hàng, hiệu quả từ hoạt động livestream trên kênh LazLive cũng được chứng minh rõ nét thông qua kết quả vô cùng khả quan trong 5 tháng đầu năm 2020.

Theo thống kê từ kênh LazLive, tỷ lệ thao tác cho vào giỏ hàng từ livestream trên sàn TMĐT Lazada trong 5 tháng đầu năm 2020 cho thấy mức tăng vượt trội so với giai đoạn trước Covid-19. So với tháng 2/2020, tỷ lệ thao tác cho vào giỏ hàng vào tháng 5/2020 đã tăng 128%. Trong khi đó, chỉ trong tháng 3/2020, tỷ lệ đơn hàng thành công đã tăng 435% so với tháng 2. Kết thúc tháng 4 và tháng 5/2020, tỷ lệ này vẫn được duy trì ở mức cao so với giai đoạn trước Covid-19 (tăng 218% và 371% so với tháng 2).

Bắt đầu từ tháng 3/2020, L’oreal bắt đầu xuất hiện ở kênh LazLive với tần suất 1 lần/tuần. Bằng nội dung đa dạng thay đổi theo tuần, đặt lịch livestream cố định từ 11h30 – 12h30 và việc đưa ra các mã giảm giá hấp dẫn dành riêng cho người theo dõi livestream, L’oreal đã trở thành một trong những thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên LazLive với tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng khả quan từ bước cho vào giỏ hàng đến khi thanh toán thành công.

Hiệu quả kinh doanh của thương hiệu Vichy và Lock&Lock cũng được cải thiện đáng kể trên trang Lazada khi áp dụng tần suất livestream 1-2 lần/tuần cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn được triển khai

Tương tự, Vichy cũng áp dụng tần suất livestream 1 lần/tuần theo khung giờ cố định. Chọn hình thức tương tác với người xem qua mini game và áp dụng giảm giá lên đến 40% cho các sản phẩm trong livestream, Vichy cũng đang có được hiệu quả kinh doanh ấn tượng trên trang Lazada.

Bên cạnh đó, nhờ thực hiện livestream 2 tuần/ lần, áp dụng giảm giá từ 50% cho các sản phẩm trong livestream, tặng mã giảm giá và tương tác với người xem thông qua mini game, Lock&Lock cũng đã trở thành một thương hiệu có mức độ tương tác và hiệu quả bán hàng cao trên nền tảng LazLive.

Ngoài ra, các thương hiệu điện tử cao cấp cũng đón nhận “bão” doanh thu khi tin tưởng chọn Lazlive làm kênh bán hàng của mình, có thể kế đến như thương hiệu Smart TV Coocaa S6G vừa qua đã phá kỷ lục với 1.000 TV được bán tại livestream trên sàn TMĐT Lazada Việt Nam.

Midea cũng là một trong những thương hiệu đạt hiệu quả kinh doanh nổi bật trên LazLive

Giải mã “nguồn cơn sức mạnh” của LazLive

Xuất phát từ việc cho phép người dùng được tự do sáng tạo nội dung trên nhiều lĩnh vực đa dạng, sự nở rộ của hình thức livestream chính nhờ khả năng nâng cao tương tác giữa 2 bên mua – bán, giúp trao đổi thông tin về sản phẩm trở nên cụ thể, nhanh chóng, thúc đẩy mọi giao dịch theo hướng thuận lợi, hiệu quả hơn.

Nếu ví sức mạnh của việc livestream trên các nền tảng mạng xã hội truyền thống là “hổ” thì LazLive có thể được xem như “hổ mọc thêm cánh” nhờ vận dụng tích hợp ứng dụng “See-Now-Buy-Now” cho phép người dùng tương tác với nhà bán hàng, đưa ra quyết định mua hàng ngay trong lúc đang xem livestream cũng như kết hợp sử dụng cùng lúc nhiều loại voucher khác nhau cho đơn hàng. Có thể nói, LazLive đang trở thành nền tảng livestream tiên phong đặt ra tiêu chuẩn vàng cho hoạt động mua – bán hoàn chỉnh ngay trên một ứng dụng duy nhất.

Song song với việc cung cấp công nghệ, Lazada còn có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giúp nhà bán hàng tìm thấy giải pháp hoàn thiện nhất cho mục tiêu kinh doanh của mình. Không dừng lại ở việc hỗ trợ tăng hiển thị và lượt xem livestream, LazLive còn đồng hành cùng thương hiệu trong chiến lược đường dài khi hỗ trợ cả về nội dung, hình thức qua mỗi tập livestream, tư vấn chiến lược dài hạn trên kênh livestream cũng như linh hoạt hỗ trợ cho các sự kiện đặc biệt của nhãn hàng. Đặc biệt, LazLive còn được ứng dụng các công nghệ VR, AR và livestream đa màn hình – mang hình ảnh ở hai nơi khác nhau vào chung một khung hình. Nhờ đó, việc tương tác trực tuyến qua LazLive đang ngày càng trở nên chi tiết, sống động và tiện lợi hơn.

Với đặc điểm về độ tương tác, kết nối và sáng tạo nội dung, mô hình bán hàng qua các kênh livestream, tiêu biểu là LazLive của Lazada, hứa hẹn tiếp tục là công cụ chiếm ưu thế hàng đầu trong quá trình số hóa hoạt động bán hàng của nhiều doanh nghiệp và đang xây dựng một hệ sinh thái trực tuyến tối ưu hóa trải nghiệm của cả đơn vị bán hàng và người tiêu dùng.

Tiếp nối chuỗi kết quả ấn tượng kéo dài trong suốt 5 tháng đầu năm 2020, kênh LazLive tiếp tục mang đến cho khách hàng những phần livestream đa dạng về cả nội dung lẫn hình thức từ nhiều thương hiệu lớn. Tải ứng dụng Lazada hoặc truy cập lazada.vn để theo dõi loạt nội dung livestream thú vị cũng như nhận ngay ưu đãi và mã khuyến mãi độc quyền đến từ các thương hiệu hàng đầu hiện nay!

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *