Nhiều thương hiệu đã “vượt bão Covid -19” thành công nhờ thương mại điện tử

Thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay đã không còn là xu hướng mà trở thành kênh bán hàng quan trọng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đặc biệt, trong một năm đầy biến động, khi các kênh bán hàng truyền thống ít nhiều đều bị ảnh hưởng, thương mại điện tử đã chứng tỏ được vai trò quan trọng khi góp phần lớn vào việc duy trì cho sự luân chuyển hàng hóa trên thị trường không bị “đứt gãy”.

Cụ thể, theo thông tin từ nền tảng thương mại điện tử Lazada, LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm với doanh số tăng hơn gấp 2 lần và số lượng đơn hàng tăng hơn gấp 3 lần so với năm 2019.

Mới đây, Lazada cũng đã công bố giải thưởng Lazada Brand Awards và trao giải cho 12 thương hiệu nổi bật trong năm 2020 bao gồm: Xiaomi, Abbott, Adidas, Kiehl’s, La Roche-Posay, Samsung, TCL, Tefal, Unilever, GUMAC, JBL và Lock&Lock. Đây là giải thưởng Lazada tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân các thương hiệu đối tác đồng hành nổi bật trên LazMall. Dù tình hình chung, sức mua của năm nay giảm so với mọi năm, nhưng với hàng loạt thương hiệu được vinh danh ở Giải thưởng Lazada Brand Awards, cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn giữ vững được “phong độ” ở kênh thương mại điện tử.

Giải thưởng Lazada Brand Awards 2020 bao gồm 6 hạng mục giải thưởng: Thương hiệu được yêu thích nhất, Thương hiệu mới đột phá, Siêu thương hiệu ấn tượng, Thương hiệu đồng hành chiến lược của năm, Thương hiệu sử dụng Freeship Max nổi bật và Thương hiệu mua sắm kết hợp giải trí nổi bật. Theo đó, việc lựa chọn các thương hiệu đạt giải sẽ dựa trên tiêu chí sự tăng trưởng đột phá của các thương hiệu về số lượng người mua sản phẩm, lượt đánh giá tích cực, số lượng đơn hàng bán ra, doanh thu và chiến lược tối ưu hóa hệ sinh thái, công nghệ sẵn có trên Lazada trong năm vừa qua.

Chia sẻ về ý nghĩa của giải thưởng này, ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Lazada Brand Awards là lời cảm ơn sâu sắc của chúng tôi đến tất cả các thương hiệu đối tác đã luôn đồng hành cùng Lazada. 2020 là một năm với nhiều thách thức nhưng các thương hiệu đã chứng tỏ được chiến lược kinh doanh hiệu quả trên Lazada khi tối ưu hóa các tính năng công nghệ và chương trình hỗ trợ của nền tảng. Lazada cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các thương hiệu đối tác nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh trực tuyến, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.”

Ngoài các hạng mục giải thưởng chính, Lazada Brand Awards còn vinh danh Top 5 các Thương Hiệu Bán Chạy Nhất trong năm 2020 theo từng ngành hàng: Điện tử – Điện gia dụng, Sức khỏe & Làm đẹp, Thời trang, Nhà cửa Đời sống và Mẹ – Bé & Bách Hóa.

Đại diện cấp cao Lazada trao tặng giải thưởng đến đại diện các thương hiệu ngày 22/12 vừa qua

Ông KM Leong, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi, thương hiệu được vinh danh ở hạng mục Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất cũng chia sẻ: “Lazada là một trong những đối tác thương mại điện tử chiến lược của Xiaomi tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2020, việc hợp tác giữa hai bên rất thành công. Giải thưởng này là minh chứng cho sự ủng hộ của người dùng Xiaomi trên nền tảng Lazada, tạo động lực thúc đẩy chúng tôi không ngừng cung cấp nhiều sản phẩm tiên tiến hơn nữa với mức giá hấp dẫn.”

Bà Trần Thị Tuyết Hồng, Giám đốc Marketing Tefal Việt Nam, thương hiệu được vinh danh ở hạng mục Thương Hiệu Sử Dụng Freeship Max Nổi Bật, chia sẻ: “2020 là một năm đáng nhớ của Tefal khi hợp tác với Lazada mở rộng kinh doanh trên thương mại điện tử. Nhờ vào chiến lược phù hợp và hiệu quả, Tefal và Lazada đã gặt hái được nhiều thành công, nhất là trong Lễ hội mua sắm 11.11 trên Lazada, Tefal đã thiết lập doanh số trong ngày cao kỷ lục. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục cùng đồng hành với Lazada để khách hàng có thể sở hữu các sản phẩm đồ dùng công nghệ tiên tiến một cách dễ dàng, thuận tiện nhất.”

Lựa chọn mở rộng kênh kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử là một chiến lược linh hoạt của nhiều thương hiệu trong bối cảnh thị trường tiêu dùng năm nay bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh. Thông qua giải thưởng của Lazada, phần nào cho thấy thị trường hàng hóa tiêu dùng vẫn có sự sôi động nhất định khi sự hợp tác của các thương hiệu với các trang thương mại điện tử như Lazada đã phát huy tác dụng, giúp bản thân thương hiệu đạt được mục tiêu doanh số, đứng vững hơn trong bối cảnh hàng ngàn doanh nghiệp lao đao vì “bão Covid-19”.

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *