Sabeco bổ nhiệm cựu lãnh đạo Heineken vào vị trí Phó TGĐ Marketing

Tổng công ty Cổ Phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) vừa thông báo quyết định bổ nhiệm bà Venus Teoh làm Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Marketing, bắt đầu từ ngày 1/4/2021.

Theo giới thiệu, bà Teoh đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bia, trước đó Bà đã từng làm việc cho Nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương và Công ty Heineken ở nhiều vị trí quản lý cấp cao, gần đây nhất là Giám đốc Thương hiệu Quốc tế cho Tiger Beer. Trong quá trình công tác ở các vai trò trước đây, Bà Teoh đã dần quen thuộc với ngành công nghiệp bia của Việt Nam, điều này là một yếu tố thiết yếu trong việc giúp SAB đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng phát triển của người tiêu dùng bia trong nước, đồng thời tăng cường kết nối thương hiệu mạnh mẽ hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam.

Tổng Giám đốc SAB Bennett Neo cho biết rất vui khi được chào đón Venus đến với đại gia đình SAB.

Trước đó, HĐQT SAB đã ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Hoàng Đạo Hiệp. Được biết, đầu năm 2021, ông Hiệp đệ đơn từ chức khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Marketing. Ông Hiệp sẽ làm việc tại Sabeco dự kiến đến hết ngày 28/2/2021. Được biết, ông Hiệp đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Sabeco từ ngày 1/10/2018, cùng với một Phó Tổng người Việt khác.

Như vậy, tính đến nay sau khi về tay Thaibev, ban điều hành SAB chỉ còn lại 1 người Việt là ông Lâm Du An ở chức danh Phó Tổng Giám đốc.

Ở diễn biến khác, ThaiBev dự kiến ​​sẽ niêm yết mảng kinh doanh bia của mình trên sàn giao dịch Singapore. Đây có thể là đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất trên thị trường chứng khoán này trong 8 năm trở lại đây. Ghi nhận, đề xuất chào bán có thể giúp tăng khoảng 2 tỷ USD và sẽ định giá công ty sản xuất bia của ThaiBev lên tới 10 tỷ USD. Việc niêm yết sẽ diễn ra sau ít nhất 2 hoặc 3 tháng tính từ lúc ThaiBev gửi hồ sơ cho SGX.

Luỹ kế cả năm 2020, Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Doanh thu giảm mạnh do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cùng sự bùng phát của dịch Covid-19. Tuy nhiên, kiểm soát chặt chẽ chi phí khiến Công ty đạt 4.937 tỷ LNST, chỉ giảm 8%. So với kế hoạch đề ra, Sabeco đã vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế (3.525 tỷ đồng).

Bảo An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nguồn: CafeF (https://cafef.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *